Các cấp Hội với hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”

28/07/2021
Kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), các cấp Hội LHPN cả nước đã tích cực triển khai các hoạt động tri ân, chăm sóc, thăm hỏi, động viện các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng nhằm thể hiện truyền thống đạo lý "Uống nước nhớ nguồn". Các hoạt động đều đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Hội LHPN huyện Hòa Vang tổ chức dâng hoa và thắp hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ xã Hòa Phong

- Đà Nẵng

Các cấp Hội LHPN trên địa bàn TP đã tổ chức nhiều hoạt động như: tổ chức đám giỗ; dâng hương, làm đẹp bàn thờ, thắp hương nghĩa trang, đài tưởng niệm liệt sĩ; thăm, tặng quà thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng…với tổng số tiền 218 triệu đồng.

Lãnh đạo Hội LHPN TP. Đà Nẵng đến dâng hoa và thắp hương tại Lăng mộ Nhà yêu nước Thái Thị Bôi

 Trước đó, Hội LHPN TP Đà Nẵng tổ chức dâng hoa và thắp hương tại Lăng mộ Nhà yêu nước Thái Thị Bôi; thắp hương các Liệt sĩ nguyên là cán bộ Hội và thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các gia đình thương binh là thân nhân của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan Hội.

Đây là những hoạt động thường niên của các cấp Hội Phụ nữ vào dịp Ngày Thương binh Liệt sỹ nhằm thể hiện tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách; đồng thời góp phần thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tại các địa phương.

- Bắc Ninh

Các cấp Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức thăm, tặng 832 suất quà cho mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách trên địa bàn với tổng trị giá gần 240 triệu đồng. 

Những việc làm cụ thể như: thăm và tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách; ra quân vệ sinh nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm; tham gia các đoàn thắp nến tri ân; thăm, tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; dặm lúa giúp các hộ bị cách ly; tín chấp với Ngân hàng CSXH tỉnh, TYM chi nhánh Bắc Ninh và các ngân hàng khác giúp cho các hội viên là thành viên gia đình chính sách có cơ hội tiếp cận, vay các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình… đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc những gia đình chính sách, người có công với cách mạng; đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc, lòng biết ơn của phụ nữ đối với những thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, góp phần động viên gia đình chính sách, nữ thương bệnh binh vượt lên những khó khăn trong cuộc sống.

- Thừa Thiên Huế

Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế các cấp đã thăm và trao tặng 1.478 suất quà trị giá gần 300 triệu đồng; trao tặng 135 triệu tiền mặt cho các gia đình chính sách, Mẹ VNAH,… Cùng với đó, các cấp Hội cũng tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: tổng vệ sinh, quét dọn, trồng hoa, cây xanh tại các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ; dọn dẹp nhà cửa cho các gia đình chính sách; tổ chức dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại tại các nghĩa trang đóng trên địa bàn với 3.373 lượt chị em tham gia; giúp đỡ ngày công, gùi củi...

Khởi công xây dựng và sửa chữa 06 Mái ấm tình thương cho các gia đình chính sách, gia đình phụ nữ nghèo, cận nghèo, khó khăn tại Thị xã Hương Trà, Thành phố Huế, Quảng Điền, Phong Điền, Nam Đông, Hương Thuỷ với tổng trị giá 300 triệu đồng và dự kiến sẽ bàn giao trước thời gian diễn ra Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021 -2026 và cũng là một trong những công trình, phần việc chào mừng Đại hội ĐBPN tỉnh.

- Sơn La

Đoàn cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh Sơn La đã đến đặt vòng hoa viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sỹ Nhà tù Sơn La; dâng hương tại Nhà tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ Nhà tù Sơn La và Nghĩa trang liệt sỹ thành phố Sơn La.

Cán bộ cơ quan Hội LHPN tỉnh dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Nhà tù Sơn La

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính các thành viên trong đoàn đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh, dâng hiến cuộc đời mình vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân; Đồng thời nguyện sẽ tiếp bước thế hệ cha, anh đi trước nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao góp sức xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

 

Hội LHPN các tỉnh, thành

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video