Các mô hình ngày càng thiết thực, chăm lo cụ thể cho phụ nữ, trẻ em

15/10/2018
- Hội LHPN tỉnh Điện Biên: Ra mắt mô hình thay đổi nhận thức giảm thiểu tự tử bằng lá ngón
- Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk: Thành lập Câu lạc bộ vui – khỏe –trẻ - đẹp
- Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Mô hình “2 đủ” giúp em tới trường.

Hội LHPN tỉnh Điện Biên: Ra mắt mô hình thay đổi nhận thức giảm thiểu tự tử bằng lá ngón

Ngày 10/10/2018, Hội LHPN tỉnh Điện Biên tổ chức truyền thông và ra mắt mô hình cam kết “Thay đổi nhận thức nhằm giảm thiểu tự tử bằng lá ngón” tại Bản Trống Sư A, xã Phì Nhừ, huyện Điện Biên Đông.

Tại buổi truyền thông, các thành viên mô hình, hội viên, phụ nữ và người dân đã được nghe thông tin về thực trạng nạn tử tử bằng lá ngón trên địa bàn tỉnh hiện nay; đồng thời được tuyên truyền nâng cao nhận thức, hiểu rõ giá trị bản thân, từ đó biết yêu quý giá trị cuộc sống, không nông nổi tự kết thúc cuộc đời bằng lá ngón.

Mô hình cam kết “Thay đổi nhận thức nhằm giảm thiểu tự tử bằng lá ngón” có 30 thành viên tham gia sinh hoạt trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng và hợp tác. Mô hình là cơ hội để chị em được gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống, giúp nhau vượt qua khó khăn, biết chăm sóc bản thân hơn; đồng thời mô hình cũng trang bị kiến thức, kỹ năng cho chị em để họ trở thành những tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền đến người thân trong gia đình, cộng đồng về tác hại của việc tự tử bằng lá ngón. Thông qua các hoạt động của mô hình, Hội LHPN tỉnh mong muốn góp phần nâng cao nhận thức nhằm giảm thiểu các vụ việc tự tử bằng lá ngón trong vùng dân tộc thiểu số tại xã Phì Nhừ nói riêng và huyện Điện Biên Đông nói chung.

Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk: Thành lập Câu lạc bộ vui – khỏe –trẻ - đẹp

 Ảnh minh họa

Các thành viên tham gia Câu lạc bộ vui – khỏe –trẻ -đẹp


Hội LHPN huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk ra mắt Câu lạc bộ vui – khỏe –trẻ -đẹp tại thôn 3, xã Krông Jingvới 15 thành viên tham gia. Đây là mô hình gắn với xây dựng phong trào thể dục - thể thao hưởng ứng Cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại".

Câu lạc bộ là nơi để chị em cùng tham gia tập luyện thể dục, thể thao, nâng cao sức khoẻ. CLB sinh hoạt cả buổi sáng và buổi chiều nên chị em có thể linh hoạt lựa chọn thời gian tập luyện phù hợp. Bên cạnh đó, chị em còn cùng nhau chia sẻ những kiến thức chăm sóc bản thân, làm đẹp, cách quản lý thời gian, xây dựng gia đình… để ngày càng xinh đẹp, trẻ trung, hạnh phúc và yêu đời hơn trong cuộc sống bận rộn, hoàn thiện hình ảnh người phụ nữ năng động và hiện đại.

Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Mô hình “2 đủ” giúp em tới trường

Phong trào “2 đủ” (đủ sách giáo khoa, vở bút; đủ đồng phục và quần áo ấm tới trường) là một trong những mô hình hiệu quả của Hội LHPN xã Tân Hà, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng phát động và duy trì từ năm 2014 đến nay.

Chị Nguyễn Thị Hoàn, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hà cho biết: “Trên địa bàn xã có rất niều gia đình rất khó khăn, vào năm học mới lo cho con tiền sách bút, tiền mua đồng phục không dễ dàng chút nào. Với mong muốn giúp đỡ tiếp sức cho các em đến trường học, Hội Phụ nữ xã đã phát động và duy trì hiệu quả phong trào “2 đủ” nhằm góp phần tiếp sức cho các em tới trường.

 Ảnh minh họa

 Những học bổng “2 đủ” tặng các học sinh khó khăn, giúp các em đến trường vui hơn, đầy đủ hơn


Để duy trì phong trào, các chi hội phụ nữ tại 11 thôn đã phát động tới toàn thể hội viên phụ nữ hàng năm tổ chức hoạt động quyên góp, ủng hộ Quỹ. Cứ vào dịp hè, các chi hội họp bình xét công khai những gia đình nào trong thôn hoàn cảnh khó khăn có con đang trong độ tuổi đến lớp gửi về Hội Phụ nữ xã để tổ chức trao quà và học bổng. Kinh phí đóng góp của chị em cũng công khai, học bổng các cháu đều được 100% chị em thống nhất nên phong trào “2 đủ” càng ngày càng được chị em ủng hộ. Từ tình cảm sẻ chia của những chị em và cách làm hay của Hội Phụ nữ xã Tân Hà, những học bổng “2 đủ” mỗi năm đều tới tay các học sinh khó khăn, giúp các em đến trường vui hơn, đầy đủ hơn; đồng thời khơi dậy phong trào “lá lành đùm lá rách” của cộng đồng chung tay chăm sóc trẻ em, giúp tuổi thơ có thêm niềm vui và động lực phấn đấu trong học tập.      

Linh Hương, H-Gluin Niê, Thủy Nguyễn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video