Các mô hình vì cuộc sống xanh, sạch, đẹp

03/07/2019
- Đồng Tháp với mô hình Sông không rác
- Quảng Bình ra mắt mô hình “Nhà sạch, ngõ đẹp”

- Đồng Tháp với mô hình Sông không rác

Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp phối hợp Trung đoàn BB320 đóng quân trên địa bàn tổ chức phát động mô hình điểm “Sông không rác” và mô hình hạn chế sử dụng túi ni lông.

Mô hình Sông không rác dài khoảng 2,5 km chảy trên địa bàn khóm Bình Hưng, phường An Thạnh, thị xã Hồng Ngự với sự tham gia của trên 100 cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn BB20, Quân sự huyện, cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp, các Hội đoàn thể, lực lượng dân quân và người dân địa phương. Hoạt động của mô hình sẽ góp phần nâng cao ý thức của người dân, cộng đồng trong việc giữ gìn môi trường trên đoạn sông chảy qua địa bàn, không vứt rác thải ra sông, tham gia thu dọn, vớt rác thải trên sông…

Mô hình “Hạn chế sử dụng túi nilon” với 30 thành viên tham gia. Các thành viên trong mô hình sẽ tự giác thực hiện thu gom rác thải, phân loại rác thải, trong đó có rác thải nhựa, túi nilon khó phân hủy để vận chuyển đến nơi tái chế, xử lý theo đúng quy định. Hạn chế sử dụng túi nilon tiến tới từ bỏ sử dụng túi nilon, các sản phẩm nhựa khó phân hủy, sử dụng một lần, góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường tại địa phương.

- Quảng Bình ra mắt mô hình “Nhà sạch, ngõ đẹp”

Nhằm tiếp tục thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh đồng thời thiết thực hưởng ứng Mô hình “Phụ nữ Đồng Hới nói không với rác thải nhựa”, Hội LHPN xã Bảo Ninh đã xây dựng mô hình “Nhà sạch, ngõ đẹp”.

Mô hình được thực hiện điểm tại 2 thôn Mỹ Cảnh và Đồng Dương, với sự tham gia của 147 hộ gia đình trên tuyến đường Nguyễn Thị Định. Để thực hiện mô hình, Hội LHPN xã Bảo Ninh đã huy động các nguồn lực tổng trị giá 58 triệu đồng, trong đó ngoài kinh phí do UBND xã và Hội LHPN xã Bảo Ninh hỗ trợ thì các hộ gia đình đã đóng góp số tiền gần 26 triệu đồng để mua  thùng đựng rác đặt trước cổng nhà mình tạo mỹ quan trên tuyến đường.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN xã Bảo Ninh ra mắt mô hình “Nhà sạch, ngõ đẹp"

Với việc tham gia thực hiện mô hình này, các gia đình hội viên phụ nữ sẽ được tuyên truyền nâng cao ý thức, tích cực giữ gìn vệ sinh trong gia đình và tham gia hoạt động vệ sinh công cộng để tạo môi trường, cảnh quan luôn sạch đẹp, góp phần vào thực hiện mục tiêu đạt xã nông thôn mới kiểu mẫu vào cuối năm 2019 của xã Bảo Ninh.

Cẩm Trắc, Thanh Liễu

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video