Các nữ đại biểu Quốc hội tiếp tục khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của người đại biểu nhân dân

25/03/2021
Tại 10 kỳ họp Quốc hội khóa XIV, đã có hàng trăm lượt ý kiến phát biểu của nữ đại biểu Quốc hội góp ý vào các báo cáo trình Quốc hội, các dự án Luật trong các phiên thảo luận tại Hội trường.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh lưu niệm cùng các nữ ĐBQH khóa XIV

Chiều 24/3, Nhóm nữ đại biểu Quốc hội phối hợp với Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội và Văn phòng Quốc hội tổ chức Lễ tổng kết hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới dự.

Cùng dự có các Ủy viên Bộ Chính trị: Trưởng Ban Tổ chức TƯ Phạm Minh Chính; Trưởng Ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai; Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn. Đồng thời có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; các Phó Chủ tịch Quốc hội; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể TƯ và địa phương. Ủy viên TƯ Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN Hà Thị Nga là khách mời của buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội (ĐBQH), cho biết: Trải qua 3 nhiệm kỳ Quốc hội, hoạt động của Nhóm nữ ĐBQH ngày càng đa dạng, phong phú, thu hút được sự tham gia tích cực của các thành viên. Đồng thời đáp ứng được mục tiêu đặt ra là: tạo diễn đàn để các nữ ĐBQH có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm về kỹ năng hoạt động, hỗ trợ các đại biểu hoạt động hiệu quả hơn với vai trò đại diện của mình, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Các lãnh đạo Đảng, Nhà nước chụp ảnh, giao lưu cùng Nhóm nữ ĐBQH khóa XIV

Với nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, theo Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, vai trò và vị thế của Nhóm nữ ĐBQH được nâng cao và khẳng định. Nhóm đã tổ chức được nhiều hoạt động, đề xuất nhiều kiến nghị về thúc đẩy bình đẳng giới tới lãnh đạo Đảng, Nhà nước.

Các nữ đại biểu tham gia ngày càng tích cực trong các hoạt động của Quốc hội, tếp tục khẳng định bản lĩnh và trí tuệ của người đại biểu nhân dân.

Với tỷ lệ nữ ĐBQH chiếm 26,7%, tại 10 kỳ họp của Quốc hội khóa XIV, đã có hàng trăm lượt ý kiến phát biểu của nữ ĐBQH, góp ý vào các báo cáo trình Quốc hội, các dự án Luật trong các phiên thảo luận tại Hội trường.

Đã có 31,58% lượt ý kiến của nữ ĐBQH tham gia tại các phiên chất vấn được tổ cức tại các kỳ họp Quốc hội, phiên họp của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Đồng thời, lần đầu tiên có nữ ĐBQH thực hiện quyền sáng kiến pháp luật.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Tòng Thị Phóng, Chủ tịch Nhóm nữ đại biểu Quốc hội, phát biểu tổng kết hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV

Đồng thời các nữ ĐBQH khóa XIV cũng nỗ lực đóng góp trí tuệ, công sức phục vụ đất nước cũng như đóng góp đặc biệt trong quan hệ ngoại giao với tổ chức nữ nghị sĩ trong IPU, Cơ quan Liên hợp quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, Diễn đàn nghị viện châu Á - Thái Bình Dương, nữ nghị sỹ các nghị viện Á - Âu và ASEAN.

Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV, Phó Chủ tịch Quốc hội cho biết: Nhóm nữ ĐBQH sẽ phối hợp tổ cức các đợt bồi dưỡng cho nữ ứng cử viên ĐBQH. Qua đó thiết thực góp phần để đạt và vượt mục tiêu có 35% nữ ứng cử viên ĐBQH và phải đạt hơn 30% nữ ĐBQH trúng cử. 

Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng bày tỏ mong muốn các nữ ĐBQH tiếp tục phát huy được bản lĩnh, trí tuệ, trách nhiệm và có đóng góp xứng đáng vào thành công của nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV.

Một số hình ảnh tại Lễ tổng kết hoạt động của Nhóm nữ đại biểu Quốc hội Việt Nam nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV:

 

 

 

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video