Các tỉnh thành rộn ràng tổ chức chào mừng Ngày Quốc tế phụ nữ

08/03/2019
- Đà Nẵng: Hội LHPN TP trao Giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2018, phát động thi đua năm 2019 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “Chống rác thải nhựa”
- Hà Tĩnh: Đối thoại giữa Tỉnh ủy với cán bộ Hội các cấp
- Bình Định: Hội LHPN tỉnh phát động Cuộc thi ý tưởng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội và Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên ở cơ sở.
- Đà Nẵng: Hội LHPN TP trao Giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2018, phát động thi đua năm 2019 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “Chống rác thải nhựa”

Sáng ngày 6/3/2019, Hội LHPN thành phố Đà Nẵng tổ chức chương trình trao Giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” năm 2018; phát động thi đua năm 2019 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “Chống rác thải nhựa”.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Nguyễn Nho Trung, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đặng Việt Dũng đã cùng tham dự chương trình.

Giải thưởng “Chi hội Phụ nữ tiêu biểu” là Giải thưởng được UBND thành phố Đà Nẵng công nhận là Giải thưởng thường niên nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Hội cơ sở, vận động phụ nữ chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của địa phương. Giải thưởng đã trở thành động lực thi đua mạnh mẽ của các cấp Hội trên địa bàn thành phố, trở thành mục tiêu phấn đấu của các chi hội. 10 Chi hội đạt giải năm 2018 được trao thưởng dịp này là những Chi hội phụ nữ tiêu biểu có những mô hình hay, nổi bật như thực hiện tốt các mô hình bảo vệ môi trường, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế thoát nghèo, giải quyết việc làm, tương thân tương trợ, phòng chống bạo lực gia đình và thực hiện hiệu quả các chương trình, hoạt động của Hội…

Dịp này, Hội LHPN thành phố đã phát động thi đua năm 2019 với chủ đề “An toàn cho phụ nữ, trẻ em” và “Chống rác thải nhựa”, qua đó kêu gọi toàn thể cán bộ, HVPN thành phố tích cực hưởng ứng và hành động bằng những việc làm cụ thể; đồng thời đề nghị các cấp ủy, chính quyền; Mặt trận và các đoàn thể, các tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, đồng hành cùng tổ chức Hội, giúp các cấp Hội thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng môi trường sống, học tập, lao động an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Bên cạnh đó, Hội cũng vận động cán bộ, HVPN tiếp tục hưởng ứng chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương" giai đoạn 2018-2020 nhằm chung tay hỗ trợ phụ nữ các xã địa bàn khó khăn, dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo.

- Hà Tĩnh: Đối thoại giữa Tỉnh ủy với cán bộ Hội các cấp

Sáng ngày 6/3, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Lê Đình Sơn có buổi gặp gỡ, đối thoại trực tiếp với gần 400 cán bộ cốt cán Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp để nắm bắt tâm tư, tình cảm của chị em và gợi mở giải pháp trong tình hình mới.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn phát biểu chúc mừng; đồng thời ghi nhận vai trò, đóng góp của chị em phụ nữ vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tại buổi đối thoại, với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, tâm huyết và trách nhiệm, nhiều ý kiến, vấn đề mang tính thời sự, được xã hội quan tâm đã được chị em mạnh dạn chia sẻ, đề xuất như: Những khó khăn trong xây dựng khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu; vấn đề môi trường, rác thải và sự phối hợp của các cấp, ngành trong vận động xử lý rác thải; vấn đề về quy hoạch, chế độ chính sách cán bộ trong giai đoạn tinh giản biên chế; kinh phí hoạt động, thực hiện các đề án; vấn đề đầu ra nông sản; những kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, đề án, chính sách của Đảng, Nhà nước, tỉnh nhà và các địa phương trong giai đoạn hiện nay...

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã lắng nghe các ý kiến và có sự giải đáp thấu đáo, sâu sắc các vấn đề chị em phụ nữ quan tâm; đồng thời gợi mở những giải pháp trong vận động người dân, hội viên xây dựng nông thôn mới; các bước để khẳng định thương hiệu nông sản, phát triển kinh tế hộ gia đình; phương án xử lý vấn đề môi trường; tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong sáp nhập các tổ chức, tinh gọn bộ máy.

Chiều cùng ngày, Hội LHPN tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức Lễ phát động và ký kết phong trào thi đua chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em" năm 2019; nhắn tin ủng hộ Chương trình "Đồng hành cùng phụ nữ biên cương".

- Bình Định: Hội LHPN tỉnh phát động Cuộc thi ý tưởng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội và Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên ở cơ sở.

Ngày 05/3/2019, Hội LHPN tỉnh Bình Định tổ chức phát động Cuộc thi ý tưởng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội LHPN các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định năm 2019 và Tọa đàm giải pháp nâng cao chất lượng tập hợp phụ nữ, phát triển hội viên ở cơ sở.

Bà Từ Thị Phụng, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bình Định cho biết, các hoạt động nhằm thực hiện chương trình hành động khâu đột phá “Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động Hội cơ sở; đa dạng hóa các hình thức tập hợp phụ nữ; phát huy quyền làm chủ của hội viên, phụ nữ” của Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và thực hiện chủ đề Đại hội Đại biểu Phụ nữ tỉnh lần thứ XIX đề ra: “Phụ nữ Bình Định đoàn kết, đổi mới, bình đẳng, phát triển; xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, góp phần xây dựng tỉnh Bình Định giàu đẹp, văn minh”.

Qua cuộc thi nhằm tiếp thu, chọn lọc những giải pháp, cách làm hay, ý tưởng sáng tạo phù hợp với thực tiễn công tác Hội của địa phương, đáp ứng được nhu cầu nguyện vọng chính đáng của hội viên, phụ nữ và quần chúng nhân dân để triển khai thực hiện có hiệu quả công tác tập hợp phụ nữ, phát triển và quản lý hội viên ở cơ sở và các phong trào thi đua, cuộc vận động cũng như các nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội.

Cùng với cuộc thi, chương trình tọa đàm nhằm tìm giải pháp tập hợp, thu hút phụ nữ, phát triển hội viên tham gia tổ chức Hội; nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội, góp phần giữ vững an ninh, ổn định chính trị, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Nhân dịp này, Hội LHPN tỉnh cũng phát động nhắn tin ủng hộ Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương.
Đà Nẵng, Thúy Hằng, BTC Bình Định

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video