Các tỉnh thành triển khai nhiệm vụ năm 2019: Quyết tâm thực hiện tốt chủ đề “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”

31/01/2019
Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh, Hải Dương và Hòa Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 với quyết tâm thực hiện tốt chủ đề An toàn cho phụ nữ và trẻ em.

Bắc Ninh:

Tham dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Đào Hồng Lan - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng - Phó Bí thư Tỉnh ủy. Năm 2018, các cấp Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, định hướng chỉ đạo của Trung ương Hội, tiếp tục khẳng định vai trò, vị thế quan trọng của giới nữ trong mọi lĩnh vực từ học tập, lao động sản xuất, kinh doanh, xây dựng gia đình, quản lý và phát triển xã hội... Toàn tỉnh hiện có 115 làng, khu phố “3 sạch” ở 93/126 cơ sở ( trong đó thành lập mới 48 làng); duy trì 161.926 m đường hoa, 15.315 cây xanh, 400 chậu hoa; thành lập mới 5 HTX về sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, 16 tổ liên kết; thành lập 13 “Chi hội phụ nữ 5 không, 3 sạch xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Thành lập mới 330 “Tổ phụ nữ tiết kiệm tham gia BHYT”, nâng tổng số trong toàn tỉnh lên 664 tổ với 8.928 thành viên; giúp đỡ, hỗ trợ 168 phụ nữ khởi sự kinh doanh và khởi nghiệp trong năm, hỗ trợ xây mới 4 Mái ấm tình thương cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo trị giá 186 triệu đồng...

Phong trào phụ nữ và hoạt động của các cấp Hội ngày càng có chiều sâu, chủ động, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện nhiệm vụ trọng tâm, chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở và đội ngũ cán bộ Hội các cấp. Các phong trào thi đua được cụ thể, rõ việc, rõ địa chỉ và có sức lan tỏa; thực hiện tốt vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho phụ nữ, nâng cao vị thế của tổ chức Hội và chăm lo cho hội viên, phụ nữ ngày càng tốt hơn.

Năm 2019, các cấp Hội Phụ nữ quyết tâm thực hiện tốt chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Bắc Ninh hành động vì môi trường sạch”.

Phát biểu tại hội nghị, đ/c Đào Hồng Lan, Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Hội LHPN tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, trong đó tham mưu cho tỉnh triển khai Đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và Chi hội trưởng Phụ nữ giai đoạn 2019-2025”... Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phát huy vai trò của hội viên phụ nữ trong công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thực hiện chủ đề năm 2019 của tỉnh “Bắc Ninh hành động vì Môi trường sạch”.

Năm 2018, Hội LHPN tỉnh Bắc Ninh được nhận Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Cờ dẫn đầu phong trào thi đua của UBND tỉnh; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được nhận Bằng khen của Trung ương Hội, UBND tỉnh, Giấy khen của Hội LHPN tỉnh.

Hải Dương:

Năm 2018, các cấp Hội LHPN tỉnh Hải Dương đã thực hiện đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “Phụ nữ Hải Dương tiết kiệm giúp phụ nữ, trẻ em nghèo và phụ nữ biên cương", đến nay đã thu được số tiền trên 3,7 tỷ đồng, trong đó hỗ trợ xây dựng 20 mái ấm tình thương, sửa 17 nhà, xây sửa 116 công trình NS-VSMT, tặng 6 máy tính cho trường THCS, trao 519 thẻ BHYT, 15 sổ tiết kiệm, hỗ trợ 37 phụ nữ khởi nghiệp và tặng quà 1.210 hội viên nghèo có hoàn cảnh khó khăn, đơn thân, trẻ em mắc bệnh hiểm nghèo. Thực hiện tốtchủ đề “Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm” với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực như tập huấn, truyền thông về an toàn thực phẩm,tham gia kiểm tra 1.872 cơ sở sản xuất, chế biến kinh doanh thực phẩm, bếp ăn bán trú tại các trường mầm non, tiểu học, các hộ nấu rượu, lò giết mổ,thành lập được trên 20 mô hình ATTP. 

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN tỉnh Hải Dương khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích tốt trong công tác Hội năm 2018

Hội LHPN tỉnh đã trao 12/16 ý tưởng khởi nghiệp của cá nhân, tập thể, đến nay đã có 10/12 ý tưởng được hỗ trợ để hiện thực hóa các hoạt động sản xuất, kinh doanh bước đầu đem lại hiệu quả ổn định; tổ chức Ngày hội phụ nữ khởi nghiệp 2018 với chủ đề ”Phụ nữ Hải Dương thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm vì sức khỏe cộng đồng”; hỗ trợ thành lập 04 HTX, 10 tổ liên kết, tạo việc làm tăng thu nhập cho 400 người tham gia. Hỗ trợ 50 phụ nữ khởi nghiệp tiếp cận với các nguồn vốn vay trên 1 tỷ đồng để kinh doanh, buôn bán, xây dựng cơ sở sản xuất, phương tiện vận chuyển, đổi mới công nghệ sản xuất, chế biến... tổ chức 4 lớp tập huấn khởi sự thông minh, kỹ năng bán hàng o­nline, kỹ năng quản trị, thu chi tài chính cho 165 học viên là các hộ kinh doanh cá thể, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp và phụ nữ yếu thế.

Các cấp Hội đã xây dựng được 290 km đường hoa, có hơn 26.500 hộ gia đình đã được vay vốn để cải tạo công trình vệ sinh, giúp được 1.293 hộ đạt 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch”; tập huấn tiền hôn nhân;ra mắt mô hình “Xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững”; truyền thông nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc chăm sóc và phát triển trẻ thơ cho cha mẹ có con từ 0-36 tháng tuổi làm việc tại các khu công nghiệp....

Hòa Bình:

Dự hội nghị có Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình Trần Đăng Ninh.

Trong năm 2018,các cấp Hội LHPN tỉnh Hòa Bình đã tập trung triển khai chủ đề "Phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm”; CVĐ "Xây dựng gia đình 5 không – 3 sạch” với nhiều mô hình cụ thể, góp phần thực hiện các chỉ tiêu xây dựng NTM và đô thị văn minh; hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, kết nối tiêu thụ sản phẩm được chú trọng; tổ chức các hoạt động cụ thể trong thực hiện 2 khâu đột phá của nhiệm kỳ Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ 12; tiếp tục tập trung, chỉ đạo, cải tiến, nâng cao hiệu quả công tác điều hành, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao năng lực cán bộ Hội các cấp, đặc biệt là cấp cơ sở; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên phụ nữ thông qua các phong trào, mô hình phát triển kinh tế. Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình đã giúp được trên 1.900 hộ nghèo bằng nhiều hình thức. Từ đó, giúp 350 hộ phụ nữ thoát nghèo; thực hiện tốt với các chương trình phối hợp với các ban, ngành liên quan…

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN tỉnh Hòa Bình tiến hành công tác Thi đua khen thưởng năm 2018


Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội năm 2019, các cấp Hội tiếp tục thực hiện chủ đề "An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, chú trọng đẩy mạnh công tác phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em; tập trung các hoạt động vận động phụ nữ thực hiện an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng; tổ chức hoạt động hưởng ứng nhiều đợt thi đua đặc biệt với phong trào thi đua ‘‘Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và 2 CVĐ "Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”; đồng thời thực hiện tốt hơn nhiệm vụ hỗ trợ phụ nữ sáng tạo, khởi nghiệp.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Đăng Ninh nhấn mạnh: Năm 2019 các cấp Hội cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần cùng tỉnh thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển đã đề ra.

Dịp này, 8 cá nhân trên địa bàn tỉnh được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của phụ nữ Việt Nam"; 3 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2018 được nhận bằng khen của Trung ương Hội Phụ nữ Việt Nam; 6 tập thể được nhận bằng khen của Hội LHPN tỉnh.

Thu Huyền, Thơm Thái, BTG HB

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video