Các tổ chức của Pháp ủng hộ nạn nhân điôxin VN

15/08/2008
Chiều 10/8, đại diện một số tổ chức, Hội đoàn người Việt tại Pháp đã tham dự buổi tọa đàm về những biện pháp nhằm tăng cường hiệu quả công tác tuyên truyền vận động, quyên góp hỗ trợ các nạn nhân chất độc da cam/điôxin ở Việt Nam.

Đây là hoạt động được tổ chức nhân ngày quốc tế ủng hộ nạn nhân chất độc da cam/điôxin tại Việt Nam, theo sáng kiến của hội Collectif Vietnam Dioxine.


Theo đánh giá của đại diện các Hội đoàn tham gia diễn đàn, trong thời gian qua, các tổ chức bảo vệ quyền lợi và hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam/điôxin tại Việt Nam, đặc biệt là Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam (VAVA), đã hoạt động tương đối hiệu quả, thu hút sự chú ý của một bộ phận lớn dư luận quốc tế đối với hậu quả của chất độc điôxin mà quân đội Mỹ sử dụng trong cuộc chiến tại Việt Nam.

 

Tuy nhiên, để có thể đạt hiệu quả hơn nữa, VAVA và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài cần phối hợp chặt chẽ với nhau trong việc tiến hành những chiến dịch tuyên truyền lớn trên toàn thế giới, đặc biệt là tại châu Âu, tập trung ở một số nước như Pháp, Bỉ.

 

Ông Võ Định Kim, đại diện Collectif Vietnam Dioxine, cho biết một trong những khó khăn lớn nhất hiện nay là tìm nguồn tài trợ cho hoạt động của các Hội đoàn. Để giải quyết vấn đề này, một số đại biểu cho rằng trong thời gian tới có thể vận động các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có các doanh nghiệp Pháp đang đầu tư ở Việt Nam, hỗ trợ, đóng góp tài chính, đồng thời tăng cường vận động giới chính trị Pháp nhằm làm tăng uy tín và hiệu quả của công tác tuyên truyền vận động.

 

Hiện tại Pháp có khoảng 15 tổ chức hoạt động bảo vệ nạn nhân chất độc da cam/điôxin Việt Nam, trong đó Vietnam, les Enfants de la Dioxine; Collectif Vietnam Dioxine; Làng hữu nghị Vân Canh; Da cam, Những bông hoa hy vọng là những tổ chức hoạt động mạnh mẽ và hiệu quả nhất./.

TTXVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video