Cán bộ hội phụ nữ cần gạt bỏ tính tự ti để hoạt động phong trào hiệu quả

04/07/2009
Đề nghị này được Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Dương Anh Điền đưa ra tại cuộc làm việc với Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố sáng 30-6. Tiềm ẩn trong suy nghĩ của đội ngũ cán bộ nữ các cấp hội là sự thiếu tự tin trong hoạt động mặc dù họ luôn trách nhiệm, hết mình trong công việc.

Phong trào của phụ nữ được xây dựng, tổ chức bài bản, bám sát chỉ đạo của cấp ủy Đảng và Trung ương Hội. Hiện, 100% xã, phường, thị trấn tiếp tục tổ chức cho hội viên, phụ nữ học tập và đăng ký tiêu chuẩn thi đua. Có 31.348 phụ nữ đăng ký thực hiện. Công tác bảo đảm an sinh xã hội được các cấp hội đặc biệt quan tâm. Theo đó, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã khai thác được 88.970 tỷ đồng giúp 86.836 hội viên phụ nữ vay phát triển kinh tế. Có 212 tổ, nhóm phụ nữ tín dụng triết kiệm được xây dựng với 2500 thành viên nâng tổng số lên 4.299 tổ với 107.213 thành viên.

 

Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Lê Thu Cúc khẳng định, thời gian tới sẽ cố gắng giúp đỡ các chị em là chủ hộ, lao động chính trong các gia đình còn khó khăn phấn đấu thoát nghèo và bảo đảm không tái nghèo. Chú ý quan tâm hơn tới các lao động nữ tại các khu công nghiệp, bộ phận nữ giới bị tổn thương, đối tượng bị buôn bán, HIV/AIDS…

Theo báo Hải Phòng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video