Cán bộ nữ kiến nghị kéo dài tuổi nghỉ hưu

03/11/2008
Sáng 28-10, lãnh đạo Thành ủy và UBND TP.HCM đã họp mặt nữ cán bộ chủ chốt của TP.HCM. Nhiều kiến nghị của đội ngũ cán bộ nữ TP.HCM được Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải ghi nhận là “rất xác đáng”.

Một trong những kiến nghị đáng lưu ý là cần xem xét kéo dài thời gian làm việc của phụ nữ thêm một số năm để được đóng góp, cống hiến nhiều hơn, thay vì nghỉ hưu ở tuổi 55 như hiện nay. Bà Võ Thị Thúy - phó tổng giám đốc Công ty TNHH một thành viên Kỳ Hòa - đặt vấn đề: với quy định tuổi nghỉ hưu 55 đối với nữ liệu có lãng phí chất xám hay không, đặc biệt đối với nữ cán bộ công tác ở các ngành khoa học, quản lý... Theo bà Thúy, thực tế nhiều nữ cán bộ sau khi nhận quyết định nghỉ hưu vẫn tiếp tục làm việc và phát huy khả năng như thời gian trước đó.

Cũng tại buổi họp mặt, nhiều cán bộ nữ kiến nghị lãnh đạo TP.HCM cần tạo điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để đội ngũ nữ cán bộ phấn đấu, nâng cao trình độ… Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định lãnh đạo TP.HCM luôn tạo điều kiện tốt nhất để đội ngũ nữ cán bộ phát huy đúng mức khả năng, tài năng, sức lực của mình…

QUỐC THANH
Theo Tuổi Trẻ Onlỉne

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video