Cần có hình thức hoạt động phù hợp để phụ nữ khuyết tật đóng góp nhiều hơn cho tổ chức Hội

18/02/2022
Qua nghiên cứu Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, tôi rất vui khi việc hỗ trợ và bảo vệ phụ nữ khuyết tật đã được đề cập trong nội dung phương hướng hoạt động Hội thời gian tới.
Chị Nguyễn Thị Thu

Chị Nguyễn Thị Thu (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Đà Nẵng)

Tôi sinh hoạt tại Chi hội phụ nữ 6 (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) đã gần 10 năm. Chi hội có nhiều hoạt động bổ ích dành cho hội viên phụ nữ nhưng Chi hội chỉ có mình tôi là người khuyết tật. Vì vậy, đôi khi hoạt động dành cho hội viên phụ nữ khuyết tật sẽ bị hạn chế hơn những Chi hội có nhiều hội viên thuộc nhóm phụ nữ dễ bị tổn thương khác.

Bản thân tôi và nhiều chị em đồng cảnh khác thuộc Câu lạc bộ Phụ nữ khuyết tật thành phố Đà Nẵng mong muốn, trong phương hướng hoạt động thời gian tới, các cấp Hội sẽ có những hình thức hoạt động phù hợp, tạo môi trường để hội viên, phụ nữ là người khuyết tật được hòa nhập, đóng góp cho cộng đồng, cho tổ chức Hội, chứ không chỉ đơn lẻ hoạt động trong nhóm nhỏ hay trong một câu lạc bộ. Thực tế, nếu chỉ thông qua câu lạc bộ, phụ nữ khuyết tật chúng tôi muốn đề xuất, muốn thể hiện tiếng nói của mình sẽ gặp nhiều hạn chế. Vì vậy, tôi mong muốn, Đại hội tới đây sẽ bàn thảo, quyết định những hướng đi mới của Hội LHPN Việt Nam trong hỗ trợ, bảo vệ phụ nữ yếu thế, trong đó có phụ nữ khuyết tật, để chúng tôi được hòa nhập hơn, đóng góp nhiều hơn cho cộng đồng, cho tổ chức Hội. 

Về các hoạt động hỗ trợ cụ thể, nên chăng các cấp Hội cần có thêm những khóa tập huấn nâng cao nhận thức, trang bị kỹ năng, đặc biệt là kỹ năng khởi nghiệp cho phụ nữ khuyết tật sau những tác động của đại dịch Covid-19.

Theo: http://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video