Câu lạc bộ “Nam giới là điểm tựa cho phụ nữ”

12/12/2008
CLB “Nam giới là điểm tựa cho phụ nữ” là một trong những mô hình mới của tỉnh Bình Dương nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ “xây dựng gia đình no, ấm bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc” và thực hiện tốt Luật Bình đẳng giới và Luật phòng chống bạo lực gia đình.

Thực hiện chỉ đạo của Hội LHPN huyện Bến Cát (tỉnh Bình Dương) và được sự hướng dẫn, hỗ trợ của Hội LHPN xã Hưng Hòa, ngày 27/4/2008, CLB “ Nam giới là điểm tựa cho phụ nữ” chính thức được thành lập. CLB ra đời nhằm vận động nam giới, đặc biệt các ông chồng tôn trọng, giúp đỡ phụ nữ, vợ con trong công việc gia đình, không nên có hành vi bạo lực và nam giới phải làm gương, là “điểm tựa” cho phụ nữ.

Thành lập với 28 thành viên, sau 8 tháng hoạt động CLB đã thu hút được 54 thành viên tham gia sinh hoạt. CLB sinh hoạt hàng tuần vào tối chủ nhật. Đến nay, CLB đã tổ chức được 48 buổi sinh hoạt với 1.127 lượt người tham dự; tuyên truyền và phát các tài liệu về giới và bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trong gia đình cho các thành viên CLB; vận động nam giới không có hành vi bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em trong gia đình. Ngoài ra, CLB còn tổ chức tuyên truyền gương người tốt, việc tốt, gương phụ nữ nghèo vượt khó nhằm giúp các thành viên nam giới hiểu và thông cảm với những khó khăn của phụ nữ để tạo điều kiện cho phụ nữ được vươn lên, bình đẳng với nam giới trong gia đình và ngoài xã hội.

CLB cũng đã vận động, hòa giải 03 gia đình có chồng thường có những hành vi bạo lực với vợ con và gia đình đã ở trong tình trạng đưa đơn ly hôn lên chính quyền xã. Kết quả 2/3 gia đình rút đơn ly hôn và điều đặc biệt là sau khi rút đơn ly hôn, 2 ông chồng đã tự nguyện đăng ký tham gia CLB và trở thành thành viên tích cực, tạo điều kiện cho vợ tham gia sinh hoạt Hội phụ nữ và vận động các gia đình khác noi theo.

Trung tâm hỗ trợ PN phòng chống HIV/AIDS và Chăm sóc SKSS - Hội LHPNVN

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video