Câu lạc bộ “phụ nữ 4 phẩm chất”giúp nhau cùng tiến bộ

28/09/2015
Câu lạc bộ “phụ nữ 4 phẩm chất”phát huy tốt vai trò giúp nhau cùng tiến bộ được thành lập năm 2013, tại thị trấnĐăk Mil, tỉnh Đăk Nông, ban đầu chỉ có 50 thành viên tham gia. Qua thời gian đi vào hoạtđộng, CLB đã tổ chức nhiềuđợt sinh hoạt, tuyên truyền, giáo dục và thu hút ngày càng nhiều chị tham gia, đến nay đã lên tới 100 chị.

Với các chủ đề sinh hoạt phù hợp, thiết thực như: kỹ năng sống, kỹ năng làm mẹ, làm vợ, chăm sóc sức khỏe sinh sản, làmđẹp, trao đổi kinh nghiệm làm giàu, xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục con cháuứng xử trong gia đình hiếu thảo vớiông bà, cha mẹ…đã đápứng nhu cầu và tạo sự hấp dẫn cho các thành viên tham gia. Kết thúc mỗi buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm đều đưa ra chủđề cho kỳ họp lần sau để các thành viên chuẩn bị nội dung trao đổi.

Bên cạnhđó, Ban chủ nhiệm CLB còn tổ chức tư vấn hôn nhân gia đình, xây dựngđịa chỉ tin cậy tại gia đình chị Liên – thành viên CLB “phụ nữ 4 phẩm chất”, bướcđầuđãđón 2 nạn nhân lánh nạn bị chồng bạo hành. CLB cũng có nhiều hoạt động để giúp chị em nghèo vượt khó có vốn phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo; xây dựng quỹ nhóm tổ tiết kiệm tín dụng với số tiền gần 400.000.000d và nhóm tổ tiết kiệm tín dụng trên 300.000.000đ giúp chị em có vốn sản xuất chăn nuôi tạo việc làmổnđịnh cho các hộ khó khăn. Phong trào nuôi heo đất, nuôi bò vì phụ nữ nghèođược các thành viên CLB hưởngứng nhiệt tình vàđã trao 3 con bò cho 3 phụ nữ nghèo trị giá 45.000.000đ.

Năng động, tự tin trong cách nghĩ, các làm, CLB “phụ nữ 4 phẩm chất”đã phối hợp với 16 chi hội phụ nữ trên địa bàn tuyên truyền, vậnđộng các doanh nghiệp, thành viên CLB, các nhà hảo tâm quyên gópđược 30 triệu đồng xây máiấm tình thương cho chị Lê Thị Thành - Tổ dân phố 8 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và giúp 02 gia đình hội viên phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 10 triệu đồng.

Nhiều chị em trước khi gia nhập CLB còn rụt rè, tự ti, nhưng từ khi tham gia CLB được tuyên truyền, vậnđộng cũng như tham gia các hoạtđộng cùng các thành viên khác, các chịđã trở nên tự tin bộc lộ năng khiếu, mạnh dạn, năng động hơn trong làm ăn, phát triển kinh tế, sẵn sàng chia sẻ giúpđỡ người khác như chị Nguyễn Thị Hải, Nguyễn Thị Thùy Liên…Với những kết quảđạt được, CLB “phụ nữ 4 phẩm chất” tại thị trấnĐăk Mil được lãnhđạo tỉnh HộiĐăk Nông đánh giá là mô hình hiệu quả cầnđược nhân rộng.

Nguyễn Thị Hương, Hội LHPN tỉnh Đăk Nông

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video