Câu lạc bộ Tương thân phụ nữ: Chỗ dựa vững chắc cho chị em hội viên

17/04/2017
Được thành lập từ năm 2009, Câu lạc bộ (CLB) Tương thân phụ nữ của Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Đường 3, phường An Bình, TX.Dĩ An đã tạo được ý thức và thực hành theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, khơi dậy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giúp chị em có thêm điều kiện cải thiện đời sống gia đình.

Các thành viên CLB Tương thân phụ nữ trong một lần tổ chức hoạt động cứu trợ Ảnh: H.T

Với suy nghĩ rất nhân văn, san sẻ khó khăn với các hội viên nghèo, Chi hội Phụ nữ khu phố Bình Đường 3 đã thành lập ra CLB Tương thân phụ nữ. Từ khi thành lập đến nay, trải qua 8 năm hoạt động, CLB Tương thân phụ nữ đã kêu gọi được 29 thành viên tham gia. Họ là những người có điều kiện kinh tế ổn định, tự nguyện góp sức để san sẻ với những hội viên nghèo. Không những thế, các thành viên còn đi vận động các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp để chia sẻ những khó khăn với các chị em phụ nữ, giúp họ vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Ở CLB này, có một điều đặc biệt, đó là các thành viên trong CLB không kể nam hay nữ đều tham gia được, chỉ cần là những người có tấm lòng hảo tâm, luôn dang rộng vòng tay giúp đỡ những hoàn cảnh nghèo khó. Anh Lê Ngọc Tiến, thành viên CLB chia sẻ: “Tôi nhận thấy chung tay giúp đỡ các chị em có hoàn cảnh khó khăn là một phần trách nhiệm của mình với cộng đồng, nhất là đối với chị em phụ nữ, vì thế tôi đã tham gia vào CLB này” .

Chị Phạm Diễm Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường An Bình đánh giá, hoạt động của các thành viên trong CLB này đã thểhiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết giúp đỡnhau lúc khó khăn, hoạn nạn, tạo điều kiện cho các chịem vươn lên thoát khỏi đói nghèo như lời dặn của Bác: “Mỗi một người và tất cả phụ nữ phải hăng hái nhận lấy trách nhiệm của người làm chủ đất nước, tức là phải ra sức thi đua tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để xây dựng nước nhà, xây dựng chủ nghĩa xã hội”.

Chị Phan Thị Gái (khu phố Bình Đường 3) xúc động chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo, tôi đi làm công nhân để bươn chải cuộc sống. May mắn đã không đến với tôi khi căn bệnh tai biến lại ập đến, tôi nghỉ việc ở nhà vì không thể đi làm được nữa. Được sự động viên của chị em trong khu phố, nhất là CLB Tương thân phụ nữ đã chung tay góp sức giúp tôi có một số vốn để mở quán cà phê nhỏ ở nhà. Giờ đây quán đã có lượng khách ổn định, cuộc sống của tôi có nhiều niềm vui hơn. Tôi thực sự xúc động trước những tấm lòng thơm thảo của những người trong CLB Tương thân phụ nữ của khu phố”.

Dù cho thu nhập của mỗi thành viên ởCLB chưa thật sự cao, đời sống của nhiều người cũng chưa hẳn đã khá giả nhưng với lòng hảo tâm “thương người như thể thương thân”, “lá lành đùm lá rách”, phần lớn các thành viên trong CLB đều nhiệt tình tham gia các hoạt động. Cụ thể, trong 8 năm qua, số tiền quyên góp và vận động để giúp đỡ các hội viên nghèo của CLB đã lên đến gần 500 triệu đồng. Hàng tháng, số tiền mà CLB vận động và quyên góp được khoảng 3 - 5 triệu đồng, có khi lên đến 8 triệu đồng. Mỗi khi phát hiện có hội viên cần giúp đỡ là các thành viên trong CLB lại “chia ngọt, sẻ bùi” với những hội viên nghèo. Họ còn nhiệt tình đi vận động các nhà hảo tâm và các doanh nghiệp để chung tay góp sức; nhiều thành viên rất năng nổ trong các hoạt động, điển hình như chị Phạm Thị Ngọc Phương, chị Nguyễn Thị Kim Tịnh…

Bà Phạm Diễm Thúy, Chủ tịch Hội LHPN phường An Bình cho biết thêm, thấy được ý nghĩa từ các hoạt động của CLB Tương thân phụ nữ, nhiều chị em đã nhiệt tình tham gia, tạo nên phong trào tương thân tương ái sôi nổi trên địa bàn. Đây là một mô hình hay, thiết thực cần được nhân rộng để phát huy phong trào. Còn chị Nguyễn Thị Xuân Trang, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ khu phốBình Đường 3, Chủ nhiệm CLB chia sẻ: “Trong năm qua, các thành viên trong CLB đã vận động các anh chị em tiểu thương trên địa bàn hàng chục triệu đồng giúp đỡ các chị em khó khăn có nguồn vốn để làm ăn, ổn định cuộc sống; đồng thời vận động hàng trăm ký gạo, mì gói, dầu ăn... đóng góp cho bếp ăn từ thiện để nấu những suất ăn miễn phí chia sẻ bớt phần nào những thiếu thốn cho bệnh nhân nghèo đến điều trị bệnh tại các bệnh viện. Làm được những điều ý nghĩa này, các thành viên trong CLB cũng cảm thấy tự hào và hạnh phúc…”.

Với nhiều hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, CLB Tương thân phụ nữ trở thành chỗ dựa vững chắc cho chị em hội viên có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. CLB còn là cầu nối giúp chị em phụ nữ phát huy nội lực và tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết, cùng nhau tiến bộ để xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, phát huy vai trò của phụ nữ, đóng góp xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Theo: Huỳnh Thủy, http://baobinhduong.vn/(HM)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video