Chăm lo phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

07/06/2017
- Hội LHPN tỉnh Tây Ninh: Nhiều cơ sở Hội ra mắt mô hình hỗ trợ phụ nữ.
- Hội LHPN tỉnh Hưng Yên: Khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo.
- Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em vùng khó khăn.

Hội LHPN tỉnh Tây Ninh: Nhiều cơ sở Hội ra mắt mô hình hỗ trợ phụ nữ. Nhằm chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ nghèo vùng sâu ít có điều kiện khám chữa bệnh, Hội LHPN xã Hiệp Thạnh (Gò Dầu) ra mắt mô hình “Tủ thuốc từ thiện cho phụ nữ nghèo”. Tủ thuốc do Hội LHPN xã vận động hội viên, phụ nữ tôn giáo và “mạnh thường quân” ở địa phương hỗ trợ, gồm nhiều loại thuốc chữa bệnh thông thường như cảm cúm, tiêu chảy, ho….Hàng ngày, hội viên, phụ nữ nghèo khi bị bệnh có thể đến tủ thuốc và được cán bộ y tế phụ trách khám và cấp thuốc miễn phí, đồng thời hướng dẫn chị em cách phòng bệnh và lên tuyến trên nếu cần thiết. Tại lễ ra mắt,mô hình nhận được nhiều sự hỗ trợ của các “mạnh thường quân” với số tiền ủng hộ mỗi người từ 200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng. Hội LHPN xã Trà Vong (Tân Biên) ra mắt tổ “Phụ nữ góp vốn xoay vòng mua BHYT tự nguyện”. Mô hình ban đầu thu hút 25 chị tham gia là những phụ nữ nghèo không có điều kiện mua BHYT, hàng tháng mỗi chị góp 100.000, số tiền thu được các thành viên trong tổ sẽ thảo luận và thống nhất chọn ra 3 chị có hoàn cảnh khó khăn nhất để ưu tiên mua trước. Với cách làm này thì trong vòng 7 tháng thì tất cả chị em trong tổ đều có BHYT. Hội LHPN xã Cầu Khởi (Dương Minh Châu) ra mắt“Tổ phụ nữ hỗ trợ xây dựng gia đình hạnh phúc”. Ban điều hành tổ gồm có 5 thành viên, định kỳ hàng tháng phân công từng thành viên có trách nhiệm nắm bắt tình hình gia đình hội viên, phụ nữ ở địa bàn phụ trách, nhất là gia đình có nguy cơ tan vỡ, không hạnh phúc, kịp thời đến tuyên truyền, vận động, tư vấn, hỗ trợ để giúp gia đình hàn gắn, hạnh phúc, hòa thuận. Tại buổi ra mắt, Hội LHPN xã đã tổ chức cho chị em tham gia hái hoa dân chủ tìm hiểu kiến thức về xây dựng gia đình hạnh phúc, đồng thời trao 6 suất học bổng cho con em các hộ khó khăn, mỗi suất trị giá 400.000 đồng.

Hội LHPN tỉnh Hưng Yên: Khởi công xây dựng nhà mái ấm tình thương cho hội viên nghèo.

 Ảnh minh họa

M
ái ấm tình thương được khởi công xây dựng cho chị Phạm Thị Len, thôn An Châu 2, xã Hoàng Hanh, thành phố Hưng Yên. Chị Len hiện đã 54 tuổi, là hộ nghèo đơn thân, không có việc làm ổn định, sống một mình trong căn nhà cũ đã xuống cấp và dột nát nhiều chỗ. Ngôi nhà mới được khởi công xây trên nền móng của ngôi nhà cũ, với tổng diện tích khoảng 50m2. Ước tỉnh tổng chi phí xây dựng ngôi nhà khoảng trên 100 triệu đồng. Hội LHPN tỉnh hỗ trợ 15 triệu, Tổng công ty may Hưng Yên hỗ trợ 30 triệu, Công ty cổ phần Hoa Lan hỗ trợ 5 triệu, phần còn lại do anh em họ hàng, dòng họ đóng góp để hỗ trợ cho chị. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành và bàn giao cho chị Len vào cuối tháng 6/2017.

Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, hội viên phụ nữ và trẻ em vùng khó khăn. Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Công ty cổ phần Traphaco và Công ty TNHH Tư vấn phát triển thị trường MSV tổ chức các hoạt động tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho phụ nữ và trẻ em tại các huyện, thành phố trong tỉnh. Với mục tiêu góp phần nâng cao thể lực, trí tuệ cho phụ nữ, trẻ em đặc biệt là phụ nữ trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc khó khăn, Hội đã phối hợp tổ chức Chương trình Milo bổ sung vi chất và Tư vấn chăm sóc sức khỏe Traphaco được 45 buổi cho hơn 6000 chị tại các xã, thị trấn thuộc 12 huyện,thành phố trong tỉnh. Tại các buổi tư vấn, chị em được tư vấn cách sử dụng thuốc đúng; tầm quan trọng của vi chất Sắt; được hướng dẫn cách phòng ngừa một số bệnh thường gặp như viêm gan, thiểu năng tuần hoàn não, tai biến mạch máu não, bệnh trĩ, đau nhức xương khớp, được tư vấn các vấn đề liên quan đến sức khỏe... Cũng trong dịp này, Hội đã phối hợp với các công ty tặng hơn 6000 phần quà là tài liệu "Sống khỏe", một số sản phẩm thuốc Traphaco và sữa vi chất Milo cho chị em tham gia tư vấn.

Đào Liên, Tây Ninh, Nguyễn T Thủy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video