Chị em phụ nữ chung tay “xanh hóa” Phú Yên từ nông thôn đến đô thị

21/02/2022
Vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh và UBND huyện Phú Hòa tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022 “Vì một Phú Yên xanh” tại huyện Phú Hòa.
Hội LHPN tỉnh đã phối hợp với Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh và UBND huyện Phú Hòa tổ chức Lễ phát động Tết trồng cây Xuân Nhâm Dần 2022 “Vì một Phú Yên xanh”

Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, hưởng ứng phong trào “Trồng 20 triệu cây xanh” do TW Hội LHPN Việt Nam phát động, Đề án “Trồng 15 triệu cây xanh” của UBND tỉnh Phú Yên, giai đoạn 2021-2025 và phong trào trồng cây “Vì một Phú Yên xanh” do BTV Hội LHPN tỉnh phát động.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Lê Đào An Xuân cho biết, từ năm 2021, Hội LHPN tỉnh đã triển khai đồng loạt trong các cấp Hội phong trào phụ nữ “Vì một Phú Yên xanh”. Hàng ngàn cây xanh đã được chị em trồng mới và chăm sóc, nhiều công trình bảo vệ môi trường gắn với xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh được xây dựng.

Các đại biểu tham gia trồng cây trong khuôn viên Trung tâm văn hóa thông tin - Thể thao huyện Phú Hòa

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, hội viên, phụ nữ và các cấp Hội LHPN trong toàn tỉnh tích cực hưởng ứng, mỗi người trồng thêm một cây xanh, vận động cả gia đình và những người xung quanh góp phần xây dựng môi trường xanh – sạch – đẹp. Đồng thời, yêu cầu các cấp Hội tiếp tục tăng cường chất lượng các hoạt động tuyên truyền đến hội viên, phụ nữ và nhân dân thực hiện tốt CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam gắn với thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Ngay tại buổi lễ, Hội LHPN tỉnh phối hợp cùng Quỹ Bảo vệ môi trường tỉnh đã trao tặng hơn 5.000 cây giống gỗ quý các loại như lim, gáo, trầm hương, giáng hương,… tại 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh nhằm tiếp tục lan tỏa phong trào trồng cây trong hội viên, phụ nữ và người dân với mục đích cùng nhau góp phần xanh hoá Phú Yên từ nông thôn đến đô thị, đưa mảng xanh trở thành điểm đặc trưng đối với người dân, du khách khi nhắc về Phú Yên.

Lê Vy

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video