Chi hội trưởng phụ nữ hết lòng vì cộng đồng

28/09/2022
Trước đây, con đường tắt nối từ thôn Tân Sơn đến thôn Đạ Be, xã Phúc Thọ, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng rất hẹp, bụi đất mịt mù vào mùa khô, lầy lội, trơn trượt vào mùa mưa, đi lại rất vất vả; còn bây giờ, con đường đã được bê tông hóa với tổng chiều dài 200m sạch đẹp, thuận lợi hơn cho bà con nông dân chở nông sản cũng như các em học sinh tới trường. Để được như vậy phải kể đến công lao và sự đóng góp không nhỏ của chị Nguyễn Thị Thu Hằng - chi hội trưởng phụ nữ kiêm trưởng thôn Tân Sơn.
Chị Hằng (áo đỏ) cùng các chị em tham gia mô hình “Thu gom phế liệu gây quỹ, bảo vệ môi trường”

Góp sức cho cộng đồng

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng chia sẻ, để vận động bà con nhân dân trong thôn tích cực tham gia hưởng ứng chủ trương làm đường bê tông hóa, chị đã trực tiếp đi từng ngõ, gõ từng nhà để tuyên truyền, vận động, kịp thời nắm rõ tâm tư, nguyện vọng, tình hình đời sống của bà con nhân dân, qua đó tìm giải pháp triển khai thực hiện phù hợp. Chị hiểu rõ, muốn hoàn thành tốt nhiệm vụ thì phải tạo được lòng tin của Nhân dân, hội viên, phụ nữ và luôn có sự đoàn kết, thống nhất cao trong nội bộ thôn, xóm.

Chị Hằng vui vẻ cho biết: ban đầu do bà con trong thôn chưa hiểu nên rất khó vận động, chị đã kiên trì tìm mọi cách để tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc làm đường bê tông hóa, dần dần bà con hiểu ra và nhiệt tình ủng hộ. Đặc biệt, chị còn gương mẫu tự nguyện tham gia đóng góp hơn 30 triệu đồng để hỗ trợ thêm kinh phí làm đường. Từ khi có con đường mới, tình làng nghĩa xóm thêm đoàn kết, sống chan hòa, nghĩa tình, chu đáo với nhau; các em học sinh đi học tới trường chăm chỉ, vui sướng, kết quả học tập cũng cao hơn.

Tích cực trong công tác Hội

Là Chi hội trưởng phụ nữ thôn Tân Sơn, chị Hằng luôn được chị em tin yêu và quý mến. Chị luôn tìm cách đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt để thu hút chị em tham gia; những kiến thức về xã hội, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản, các kiến thức về pháp luật liên quan đến phụ nữ và trẻ em … luôn được chị Hằng chọn lọc và thông qua các hình thức như giao lưu, hái hoa kiến thức, văn nghệ xen kẽ truyền thông hai chiều được chị em hưởng ứng. Chị vận động và tổ chức cho chị em tham gia dọn vệ sinh nơi công cộng, thu gom rác thải, bảo vệ môi trường; thực hiện tốt các hương ước, quy ước của địa phương.

Bên cạnh đó, chị còn vận động chị em tham gia và bản thân chị là thành viên nòng cốt của mô hình Thu gom phế liệu gây quỹ, bảo vệ môi trường để hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo và trẻ em mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn do Hội LHPN xã Phúc Thọ phát động. Cứ rảnh và ở đâu có chai nhựa, bao bì là chị cùng với các chị em phụ nữ khác trong thôn trực tiếp đi thu gom và chở về điểm tập kết. Chị còn tuyên truyền, hướng dẫn các hộ gia đình phân loại rác thải, tích góp rác thải tái chế như vỏ lon bia, chai nhựa, sắt vụn, bìa giấy để ủng hộ mô hình; vận động nhiều hộ gia đình, bố mẹ con cái cùng nhau thu gom rác thải ven đường, vừa giữ xóm làng sạch đẹp, vừa gây quỹ giúp đỡ trẻ em nghèo vượt khó.

Chị Nguyễn Thị Thu Hằng chăm sóc tằm tại nhà

Làm kinh tế giỏi

Không chỉ năng động, nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội, phong trào phụ nữ và nhiệm vụ chính trị của địa phương, chị Hằng còn là một người phụ nữ giỏi giang trong việc phát triển kinh tế gia đình. Hơn 02ha cà phê, 06 sào dâu được chị chăm sóc tốt, năng suất cao, mỗi năm chị thu hoạch trung bình 06 tấn/ha cà phê và nuôi 03 hộp tằm, năng suất thường xuyên đạt từ 60-65 kg/ hộp tằm. Là người gắn bó với cây dâu con tằm hơn 12 năm nay, chị Hằng luôn sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm với các chị em trong vùng, giúp chị em làm kinh tế từ việc trồng dâu nuôi tằm, ổn định cuộc sống.

Theo chị Nguyễn Thị Thùy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Lâm Hà cho biết: chị Nguyễn Thị Thu Hằng không chỉ tích cực, nhiệt huyết trong công tác Hội và phong trào phụ nữ mà còn tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng ở địa phương, sắp xếp thời gian hợp lý, khoa học để chăm sóc, nuôi dạy con tốt và phát triển kinh tế gia đình ổn định, được bà con trong thôn tin yêu, các cấp chính quyền đánh giá cao.

Chị Hằng là tấm gương luôn gần dân, hiểu dân, tận tâm, luôn nhiệt tình và trách nhiệm vì lợi ích cộng đồng; tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Những việc làm của chị thực sự là cầu nối đưa nghị quyết của Đảng đến với Nhân dân; xây dựng và bồi đắp niềm tin của Nhân dân nói chung, hội viên, phụ nữ nói riêng đối với Đảng và tổ chức Hội phụ nữ.

Bích Hồng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video