Chi hội trưởng phụ nữ tâm huyết với hoạt động xã hội

22/04/2020
Với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) khóm 1, phường 4 (TP.Cao Lãnh), chị Lê Anh Tài (SN 1968) luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Hội, được hội viên PN trên địa bàn tin yêu, quý mến.
Chị Lê Anh Tài

Bên cạnh việc quan tâm đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các phong trào Hội do Hội cấp trên phát động, chị Tài còn thường xuyên sâu sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của hội viên để kịp thời có hướng giúp đỡ phù hợp. Cụ thể, chị tích cực vận động, phối hợp thực hiện nhiều mô hình hỗ trợ PN nghèo như mô hình “Tương thân, tương ái”, phong trào thành lập “Tổ hùn vốn xoay vòng” với 27 thành viên trong khóm; giới thiệu nhiều hội viên cách thức tham gia vay vốn và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn vay để phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Nhiều năm qua, chị còn vận động mạnh thường quân tài trợ các suất học bổng (500.000 đồng/suất) và trực tiếp tham gia đóng góp kinh phí để tặng quà cho trẻ em nghèo, người già neo đơn trên địa bàn. Ngoài ra, chị Tài đã có 23 lần tham gia hiến máu tình nguyện và được UBND tỉnh, thành phố biểu dương, khen thưởng.       

Nhiều việc làm, mô hình do chị Tài thực hiện tuy nhỏ về vật chất nhưng có ý nghĩa thiết thực bởi đáp ứng được nhu cầu, hỗ trợ kịp thời cho chị em hội viên trong đời sống. Chị Bùi Thị Thảo Nhi - Chủ tịch Hội Liên hiệp PN phường 4 (TP.Cao Lãnh) cho biết: “Chị Lê Anh Tài là cán bộ Hội PN nhiệt huyết, năng động, luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào Hội. Vừa qua, từ thực tế diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19, chị Tài đã tích cực phối hợp cùng Ban Chấp hành Hội Liên hiệp PN phường 4 vận động hội viên tham gia may hơn 2.000 khẩu trang vải phát miễn phí cho người dân trên địa bàn phường nhằm góp phần cùng địa phương chung tay phòng, chống dịch bệnh”.

Với nhiều cống hiến trong hoạt động xã hội, năm 2019, chị Lê Anh Tài là một trong những cá nhân tiêu biểu được Thành ủy Cao Lãnh biểu dương trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

http://www.baodongthap.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video