Chủ chuỗi Home Spa ở Bình Dương và lần rẽ ngang liều lĩnh

27/04/2020
Nhớ lại ngày đầu khởi nghiệp, cô chủ của Lan Thanh Spa (phường Phú Mỹ, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) không thể ngờ rằng chính nghiệp cầm bút lại là cơ duyên để chị đến với nghề chăm sóc sắc đẹp.
Chị Lê Thị Thanh (giữa) cùng đội ngũ chuyên viên Spa tại Lan Thanh Spa

Đầu năm 2016, chị Thanh "bén duyên" và quyết định tìm tòi nơi học và theo đuổi nghề spa. Năm 2017, mô hình Home Spa (mở spa tại nhà) của chị ra đời. Tháng 3/2019, chị phát triển và đổi tên thương hiệu thành Lan Thanh Spa với quy mô mở rộng từ 3 giường lên 6 giường với không gian sân vườn mát mẻ và yên tĩnh. Sau 3 năm gây dựng và phát triển, hiện Lan Thanh Spa đã xây dựng được môi trường làm việc chuyên nghiệp, tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều chị em trong và ngoài địa phương với mức thu nhập bình quân của nhân viên tại Spa dao động từ 5-10 triệu đồng/người/tháng. Chế độ ngày nghỉ, lương thưởng và chăm sóc đời sống tinh thần của người lao động ngày càng được nâng lên.

Chia sẻ về những ngày đầu khởi nghiệp, chị Thanh trải lòng: "Nhớ lại những ngày đầu, mình vẫn còn thấy "sợ". Sợ vì khi đó mình đang làm phóng viên (công tác tại Báo Bình Dương), chọn nghề Spa là một lối rẽ ngang. Khi ấy không có kinh nghiệm, không ai chỉ dẫn, tự mình mò mẫm, tự mình chăm sóc từng khách hàng. Có thời điểm mình tưởng như kiệt sức, vì con còn nhỏ hay bệnh vặt, công việc cơ quan vẫn phải hoàn thành và ưu tiên hàng đầu. Mặt khác, thời điểm đó do nguồn vốn ít, mình phải tiết kiệm tối đa chi phí, tự tay thiết kế Spa tại nhà, tự mình chăm sóc từng khách. Cái khó nhất của một người phụ nữ khi mới khởi nghiệp vẫn là cách cân bằng giữa việc nhà và việc làm ăn. Lúc đó, mình nghĩ: "Diều bay cao là nhờ ngược gió" và "đường đi tới thành công luôn chông gai và nhiều vất vả" nên luôn nhắc mình phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Tạo sự khác biệt bằng không gian xanh

5 năm trở lại đây, thị trường làm đẹp luôn sôi động và cạnh tranh khốc liệt. Để khởi nghiệp, đứng vững trên thị trường, chị Thanh đã tìm một lối đi riêng.

Từ mong muốn làm đẹp với những sản phẩm an toàn, bảo vệ làn da chịu nhiều tác động bởi khí hậu của người phụ nữ miền Nam nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung, chị Thanh đã tìm tòi và kỹ càng trong việc lựa chọn từng loại mỹ phẩm cho khách hàng của mình. Mỹ phẩm được Spa sử dụng là dòng mỹ phẩm theo công nghệ sinh học. Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên an toàn, không chứa chất kích thích, thuốc bảo vệ thực vật; phương pháp sản xuất không ảnh hưởng đến sức khỏe con người và môi trường; hàm lượng chất bảo quản không quá 5%. Việc sử dụng những mỹ phẩm an toàn phù hợp với làn da Việt cần khách hàng có thời gian để cảm nhận và đánh giá hiệu quả (vì mỹ phẩm sinh học lành tính, hiệu quả chậm). Đặc biệt, dù nằm ở trung tâm thành phố Thủ Dầu Một nhưng Lan Thanh Spa có không gian thư giãn xanh mát với nhiều mảng xanh. Chính không gian này tạo sự khác biệt, thư giãn, đặc biệt yên tĩnh giữa những xô bồ mà rất ít nơi nào có được. "Trong khởi nghiệp, kiến thức là điều quan trọng nhất để tạo ra và sử dụng hiệu quả nguồn lực về tài chính, về kỹ năng giao tiếp, quản trị nhân sự...", chị Thanh chia sẻ.

Theo chị Thanh, để khởi nghiệp thành công, phải luôn sẵn sàng đứng lên và bước tiếp sau mỗi thất bại. Ban đầu, nguồn vốn còn ít, chi phí đầu tư quảng bá thương hiệu chưa nhiều, tất cả nguồn khách đều từ khách hàng cũ giới thiệu. Cách mà chị Thanh giải quyết khó khăn đó là giữ vững quan điểm ban đầu, đó là trung thành với sản phẩm an toàn đã chọn. Lựa những kênh quảng cáo hình ảnh, thương hiệu qua mạng xã hội như: Zalo, facebook, khuyến khích khách hàng áp dụng hình thức chia sẻ, tương tác. Đặc biệt, kênh quảng bá quan trọng nhất vẫn là từ truyền miệng của những khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại Spa.

Nhìn lại thành quả ban đầu của mình, chị cho rằng có lẽ, vì là người đi nhiều, viết nhiều về những tấm gương khởi nghiệp đã tạo cho chị động lực, sự không nản lòng để xây dựng nên thương hiệu của chính mình. Hơn hết, chị Thanh luôn tâm niệm rằng, điều quan trọng nhất đối với mỗi người phụ nữ luôn là gia đình. Phụ nữ vẫn luôn là người "giữ lửa tổ ấm" để tạo môi trường sống tốt nhất cho mỗi thành viên trong gia đình. Vì thế người phụ nữ cần năng động, hiện đại và chọn lối sống đẹp cho cuộc đời của chính mình.

 

Bí quyết thành công của chị Lan Thanh: "Diều bay cao là nhờ ngược gió" và "đường đi tới thành công luôn chông gai và nhiều vất vả". Vì thế cần luôn nhắc mình phải cố gắng nhiều hơn nữa trên con đường khởi nghiệp. Bạn đọc có nhu cầu sử dụng dịch vụ, liên hệ Lan Thanh Spa, địa chỉ 472, Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video