Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam gửi điện chia buồn tới Chủ tịch Hội LHPN Lào

15/05/2020
Ngày 14/5/2020, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã gửi Điện chia buồn tới Chủ tịch Hội LHPN Lào In-la-văn Kẹo-bun-phăn về việc Đại tướng Xỉ-xạ-vạt Kẹo-bun-phăn (thân phụ của Chủ tịch Hội LHPN Lào) từ trần. Thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Lào, Hội LHPN Việt Nam gửi vòng hoa kính viếng Đại tướng Xỉ-xạ-vạt Kẹo-bun-phăn.
Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tổ chức Quốc tang cho Đại tướng Xỉ-xạ-vạt Kẹo-bun-phăn

Nội dung toàn văn bức Điện như sau:

Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Việt Nam và cá nhân tôi vô cùng thương tiếc khi được tin đồng chí Đại tướng Xỉ-xạ-vạt Kẹo-bun-phăn - nguyên Uỷ viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ Lào, nguyên Chủ tịch Trung ương Mặt trận Lào Xây dựng đất nước từ trần ngày 12 tháng 5 năm 2020.

Đồng chí Xỉ-xạ-vạt Kẹo-bun-phăn là người anh hùng vĩ đại của dân tộc, người con ưu tú của các dân tộc Lào, một nhà lãnh đạo xuất sắc, một trong những vị Đại tướng đầu tiên của Quân đội Nhân dân Lào, người chiến sĩ cách mạng kiên trung của Đảng, Nhà nước và nhân dân cách mạng Lào.

Sự ra đi của đồng chí Đại tướng là tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước, Mặt trận Lào Xây dựng đất nước, nhân dân các dân tộc Lào và đặc biệt đối với gia quyến Đồng chí. Đảng, Nhà nước, nhân dân và phụ nữ Việt Nam mất người bạn lớn, người đồng chí anh em vô cùng thân thiết, đã có nhiều đóng góp to lớn trong việc xây dựng, phát triển mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Lào, trong đó có quan hệ đặc biệt giữa phụ nữ hai nước Việt Nam - Lào.             

Với tình cảm đặc biệt giữa hai Đảng, hai đất nước, hai tổ chức Hội Phụ nữ cũng như tình cảm với cá nhân đồng chí In-la-văn Kẹo-bun-phăn - Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Lào, thay mặt Ban chấp hành TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và phụ nữ Việt Nam, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới nhân dân, phụ nữ Lào và đặc biệt tới cá nhân Đồng chí cùng toàn thể gia đình, thân quyến. Chúng tôi tin tưởng rằng Đồng chí và gia đình sớm vượt qua mất mát to lớn này, phấn đấu có thêm nhiều thành tích trong công cuộc đổi mới, bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước Lào ngày càng phồn vinh. Phụ nữ, nhân dân Việt Nam luôn sát cánh bên phụ nữ, nhân dân Lào, cùng nhau xây dựng đất nước phát triển và gìn giữ, phát huy mối quan hệ đoàn kết đặc biệt mà các thế hệ tiền bối trong đó có đồng chí Đại tướng Xỉ-xạ-vạt Kẹo-bun-phăn đã dày công vun đắp.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video