Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam gửi thư thăm hỏi về việc mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng tại Hàn Quốc

12/08/2022
Ngày 10/8, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã gửi thư thăm hỏi tới Bộ Bình đẳng giới và Gia đình Hàn Quốc; Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam; Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc, chia sẻ việc mưa lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản tại một số địa phương Hàn Quốc.
Thủ đô Seoul đã chìm trong "biển nước" vì trận mưa lớn nghiêm trọng. (Ảnh: Yonhap; nguồn ảnh: https://baotintuc.vn/)

Toàn văn bức thư viết:

“Qua các phương tiện truyền thông, chúng tôi vô cùng lo lắng trước tình hình mưa lớn và ngập lụt tại một số địa phương ở Hàn Quốc, gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản và ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, qua Quý cơ quan, tôi xin gửi lời cảm thông sâu sắc tới người dân và phụ nữ Hàn Quốc, đặc biệt là chia sẻ với những gia đình có người thân thiệt mạng. Đã từng chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lũ, người dân và phụ nữ Việt Nam rất đồng cảm với nhân dân Hàn Quốc. Chúng tôi tin tưởng rằng dưới sự chỉ đạo kịp thời của Chính phủ Hàn Quốc cùng với nỗ lực của chính quyền và người dân, các địa phương bị ảnh hưởng sẽ sớm vượt qua khó khăn và ổn định cuộc sống.

Chúng tôi luôn trân trọng và đánh giá cao sự hỗ trợ quý báu, kịp thời của Quý cơ quan đối với phụ nữ Việt Nam nói chung và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói riêng. Chúng tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, bình an tới phụ nữ, nhân dân Hàn Quốc và mong muốn sẽ tiếp tục có các hoạt động hợp tác chặt chẽ với Quý cơ quan, đóng góp ngày càng hiệu quả vào quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Hàn Quốc”.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video