Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga làm việc với Hội LHPN tỉnh Kiên Giang

25/12/2021
Chiều ngày 24/12/2021, đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã đến thăm và làm việc Hội LHPN tỉnh Kiên Giang.
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu tại chương trình làm việc

Tại chương trình làm việc, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Kiên Giang đã báo cáo về tình hình hoạt động Hội và phong trào phụ nữ tỉnh Kiên Giang. Theo đó, năm 2021 là năm có nhiều khó khăn, thách thức, các cấp Hội vừa thực hiện mục tiêu kép vừa tham gia phòng, chống dịch covid-19, tham gia phát triển kinh tế-xã hội, vừa  tổ chức thực hiện phong trào thi đua, các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Các cấp Hội đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy vai trò trách nhiệm, đa dạng hóa các hoạt động phù hợp với tình hình thực tế, được đông đảo hội viên, phụ nữ tích cực hưởng ứng, tham gia.

Một số kết quả nổi bật như: Làm tốt công tác tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sâu rộng đến hội viên, phụ nữ; Phối hợp mở 16 lớp tập huấn nâng cao kiến thức và kỹ năng cho 1.975 nữ ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử; Tích cực thực hiện trách nhiệm của tổ chức Hội trong quá trình bầu cử. Kết quả bầu cử của Kiên Giang: tỷ lệ nữ trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đạt 37,5%, đại biểu Hội đồng nhân dân cấp tỉnh đạt 26,67%, cấp huyện đạt 31,39%, cấp xã đạt 28%.

Tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đảm bảo yêu cầu về chất lượng nội dung, thời gian, quy trình Đại hội đồng thời bảo đảm nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Các cấp Hội đã nỗ lực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện mục tiêu kép vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội. Thực hiện tốt chương trình “Triệu phần quà san sẽ yêu thương” và chương trình ;“Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid; kịp thời động viên, thăm hỏi cán bộ Hội mắc Covid-19…

Chủ tịch Hà Thị Nga (thứ 3 phải ảnh qua) thăm, tặng quà Hội LHPN tỉnh Kiên Giang

Ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực cùng những kết quả đạt được của Hội LHPN tỉnh Kiên Giang năm 2021, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đề nghị thời gian tới, Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh Kiên Giang cần tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh phù hợp và sát với tình hình thực tế ở địa phương, có giải pháp quyết liệt thực hiện thành công các khâu đột phá. Tiếp tục nghiên cứu dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII để có những đóng góp ý kiến chất lượng trong các Trung tâm thảo luận tại Đại hội; nghiên cứu những vấn đề thực tiễn ở địa phương để trao đổi, đề xuất trong phiên đối thoại với lãnh đạo Đảng và Nhà nước nhằm nâng cao vai trò của tổ chức Hội.

Các cấp Hội cần tăng cường công tác an sinh xã hội nhằm giúp đỡ, hỗ trợ hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là những trường hợp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 theo tinh thần không ai bị bỏ lại phía sau. Nghiên cứu đề xuất  với chính quyền địa phương các chương trình, đề án hỗ trợ kinh tế, vốn vay, mô hình sinh kế, tạo việc làm cho lao động nữ và chương trình, đề án đào tạo, bồi dưỡng cán bộ nữ để cán bộ nữ được sử dụng nhiều hơn và đề bạt ở vị trí cao hơn.

Cần quan tâm nghiên cứu, nắm bắt tình trạng ly hôn, bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em; tăng cường các hoạt động câu lạc bộ, luật sư, thiết lập nên mô hình hỗ trợ tư vấn pháp lý, tham gia phối hợp để giải quyết triệt để các vụ việc xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ và trẻ em. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội giám sát, phản biện xã hội việc thực hiện các chính sách có liên quan đến phụ nữ, trẻ em.

Quan tâm phát triển kinh tế, định hướng phát triển du lịch xanh, bền vững gắn với các giá trị văn hóa; tăng cường hỗ trợ kỹ năng, trình độ, ý thức trách nhiệm cho hội viên, phụ nữ về lĩnh vực du lịch có ưu thế của tỉnh. Tập trung triển khai thực hiện phòng, chống rác thải nhựa, tăng cường kết nối với các tỉnh trong khu vực nhằm nhân rộng các mô hình hiệu quả, cách làm hay trong công tác bảo vệ môi trường.

Kết nối với các tỉnh trong khu vực trong công tác Hội là việc làm hết sức quan trọng, nhằm làm phong phú, linh hoạt, sáng tạo các phong trào thi đua, hoạt động Hội để thu hút hội viên. Tập trung bồi dưỡng, tập huấn các chuyên đề, nội dung liên quan đến địa phương phù hợp với điều kiện, năng lực của Hội, tăng cường đoàn kết trong cơ quan chuyên trách tỉnh Hội; rà soát quy chế làm việc, phát huy tinh thần đoàn kết và trách nhiệm từng ủy viên Ban chấp hành để chỉ đạo công tác Hội tại tỉnh đạt hiệu quả cao nhất.

Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới 2022 và Tết nguyên đán Nhâm Dần, tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã thay mặt Đoàn Chủ tịch TW Hội gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến cán bộ, hội viên, phụ nữ tỉnh Kiên Giang và trao tặng 50 suất học bổng cho học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn (tổng trị giá 50 triệu đồng), 100 phần quà trong Chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” (tổng trị giá 30 triệu đồng). Với tình cảm cá nhân, đồng chí Hà Thị Nga cũng đã gửi tặng hội viên, phụ nữ, trẻ em nghèo của tỉnh 1 tấn gạo (tổng trị giá 20 triệu đồng) tỉnh

Buổi thăm và làm việc của Chủ tịch Hà Thị Nga đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và tình cảm quý trọng, thân thương đối với cán bộ Hội LHPN tỉnh, tiếp thêm nhiệt huyết và tinh thần quyết tâm cho chị em, cùng tin tưởng vào một năm mới với nhiều thành công mới trong phong trào phụ nữ và công tác Hội cả nước nói chung, tỉnh Kiên Giang nói riêng.                 

Lê Thị Mỹ Hạnh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video