Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa thăm và làm việc tại Hàn Quốc

15/10/2013
Đoàn công tác của TW Hội LHPN Việt Nam do Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm và làm việc tại Hàn Quốc nhằm nghiên cứu, tìm hiểu thông tin, kinh nghiệm về phong trào Làng mới tại Hàn Quốc, sự tham gia của phụ nữ và các tổ chức phụ nữ trong xây dựng nông thôn; trao đổi thông tin về vấn đề bình đẳng giới, cô dâu Việt tại Hàn Quốc, các hoạt động hợp tác hai bên trong thời gian tới.

Trong những ngày ở Hàn Quốc, đoàn đã gặp, làm việc với Bộ trưởng Bộ An ninh và Hành chính công, Bộ trưởng Bộ Bình đẳng giới; thăm Trung tâm phát triển phụ nữ khu vực Bắc Seoul, Hội đồng quốc gia Phong trào Làng mới; thăm và làm việc với lãnh đạo Thành phố Iksan - nơi được lựa chọn là “Thành phố thân thiện với phụ nữ”; đến thăm trung tâm dạy nghề và trao đổi kiến thức văn hóa cho phụ nữ di trú…. Đặc biệt, đoàn đã có những trải nghiệm đầy thú vị và bổ ích tại “Làng thể nghiệm văn hóa nông thôn” - một mô hình vừa phát triển nông thôn vừa gìn giữ bản sắc văn hóa phù hợp với giai đoạn hiện nay. Tại đây, đoàn đã được đi trên những con đường hoa rực rỡ do phụ nữ tạo nên, trải nghiệm làm món bánh truyền thống của người dân địa phương, trực tiếp thăm và tìm hiểu đời sống của những hộ gia đình với hàng chục hũ kim chi truyền thống, trong đó có những người nông dân từ thời phong trào Làng mới mới bắt đầu. Trong suốt chuyến đi, đoàn đã nhận được sự đón tiếp nồng nhiệt cũng như chia sẻ thông tin tích cực của các tổ chức, cá nhân và người dân Hàn Quốc, đặc biệt là Viện Phát triển phụ nữ Hàn Quốc (KWDI) - đơn vị chủ trì đón đoàn. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa và đoàn công tác cũng đã để lại những tình cảm tốt đẹp, gần gũi đối với phía bạn, đặc biệt là những phụ nữ nông thôn.

 Ảnh minh họa

 Chủ tịch Hội trò chuyện với phụ nữ nông thôn - thành phố IKSA


Vai trò của người phụ nữ và các tổ chức xã hội đã được Chính phủ và các cơ quan nghiên cứu ghi nhận là một trong những yếu tố quan trọng trong thành công của phong trào Làng mới: từ khâu bàn, lập kế hoạch đến vận động các thành viên trong gia đình và người dân tham gia thực hiện. Bên cạnh đó, đoàn cũng đã trao đổi, nắm bắt nhiều kinh nghiệm khác như về hoạt động tiết kiệm, mô hình dạy nghề, hoạt động nghiên cứu…

Chuyến công tác của đoàn đã thành công tốt đẹp với việc thu nhận được nhiều thông tin và kinh nghiệm hay về xây dựng nông thôn Hàn Quốc, đặc biệt là về ý chí quyết tâm vươn lên với phương châm “cần cù, tự lực, hợp tác” của người dân xứ Kim Chi đã làm nên “Kỳ tích Sông Hàn” được cả thế giới biết đến; về vai trò cũng như sự tham gia của phụ nữ vào quá trình phát triển đất nước. Những kết quả này sẽ được đoàn công tác chia sẻ thông tin trong các cấp Hội cũng như nghiên cứu, đề xuất áp dụng vào hoạt động xây dựng nông thôn mới và hoạt động công tác Hội trong thời gian tới.

Kim Oanh, VP TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video