Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa tiếp Phó Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam

18/09/2015
Chiều 17/9/2015, tại trụ sở cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam (39 Hàng Chuối, Hà Nội), Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa có buổi tiếp xã giao ông Yanagi Jun, Phó Đại sứ Nhật Bản, đại diện lâm thời Sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đến thăm TW Hội.

Thông tin nhanh về tổ chức Hội LHPN Việt Nam và những hoạt động chính của Hội LHPN Việt Nam hiện nay, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết, trong những năm qua, Hội LHPN Việt Nam và phụ nữ Việt Nam đã và đang nhận được những sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực từ phía Nhật Bản trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là phát triển cơ sở hạ tầng, đào tạo nâng cao năng lực nhân lực bậc cao. Cụ thể, Nhật Bản đã hợp tác và hỗ trợ Hội trong công tác phòng chống mua bán người; mời Hội tham gia nhóm nghiên cứu về phát triển cộng đồng với sự tham gia của người dân; mời cán bộ Hội tham gia một số sự kiện, giao lưu văn hóa cũng như tập huấn bình đẳng giới tại Nhật; phối hợp với Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức triển lãm búp bê Nhật Bản, Lễ hội Fukushima; hợp tác trong chương trình tình nguyện viên; phối hợp với Nhà Xuất bản phụ nữ về bản quyền xuất bản một số sách có nội dung nuôi dạy con tốt….

Khẳng định những hoạt động hợp tác, hỗ trợ của Nhật đã mang lại hiệu quả, góp phần vào sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Hội mong muốn thời gian tới, Nhật Bản tiếp tục tăng cường các hoạt động hợp tác, hỗ trợ nhằm nâng cao năng lực hội nhập khu vực và quốc tế cho phụ nữ Việt Nam thông qua giáo dục, đào tạo nghề; tăng cường cơ hội giao lưu, hợp tác giữa các nữ doanh nhân, trí thức hai nước; hợp tác và giao lưu văn hóa, đặc biệt trong lĩnh vực xuất bản.

Chủ tịch Hội cũng thông tin tới ông Yanagi Jun những hoạt động lớn của Hội LHPN Việt Nam dịp kỷ niệm 85 năm thành lập Hội vào tháng 10 tới, trong đó đặc biệt nhấn mạnh sự kiện Ngày Phụ nữ sáng tạo và tổ chức Diễn đàn Phụ nữ - Hòa bình và Phát triển. Chủ tịch Hội trân trọng đề nghị Sứ quán Nhật Bản cử đại diện tham dự và chia sẻ tại Diễn đàn.

Ông Yanagi Jun bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm của Hội và vui vẻ nhận lời cử đại diện Nhật Bản tham gia Diễn đàn.

Vũ Linh

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video