Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tiếp Đại sứ Bỉ: Tăng cường hợp tác thúc đẩy bình đẳng giới

23/09/2016
Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã có buổi làm việc với Đại sứ Bỉ tại Việt Nam - bà Jehanne Roccas, nhằm trao đổi hoạt động hợp tác về vấn đề phụ nữ và bình đẳng giới, chống bạo lực gia đình.

Tại buổi làm việc ngày 22/9, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đã bày tỏ sự cám ơn Chính phủ Bỉ đã hỗ trợ Hội thực hiện một số dự án phát triển cho phụ nữ nghèo, trong đó có dự án “Nâng cao năng lực của Hội LHPNVN trong quản lý các chương trình tín dụng tiết kiệm cho phụ nữ nghèo” tại 7 tỉnh từ năm 1996. Mặc dù dự án này đã kết thúc từ lâu nhưng phía Bỉ vẫn luôn quan tâm đến các hoạt động phụ nữ Việt Nam. Nhân dịp 8/3/2016, Đại sứ quán Bỉ đã phối hợp với Tổ chức Phụ nữ Liên hợp quốc và Hội tổ chức Triển lãm tranh hý họa về bình đẳng giới nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vấn đề này.

Nhân dịp này, Chủ tịch Thu Hà cũng đã giới thiệu về hoạt động của Hội, đặc biệt nhấn mạnh đến công tác tham gia xây dựng, đề xuất chính sách, giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về bình đẳng giới, các chính sách liên quan đến phụ nữ và trẻ em.

Hội LHPNVN mong muốn phía Bỉ tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực tín dụng vi mô; chương trình hỗ trợ phụ nữ giảm nghèo, nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữtrong thời kỳ hội nhập đi kèm các mô hình phát triển; phòng chống bạo lực gia đình, hợp tác trao đổi giáo dục với Học viện Phụ nữ Việt Nam...

Đại sứ Jehanne Roccas bày tỏ sự quan tâm đến các lĩnh vực hoạt động của Hội và cam kết sẽ thúc đẩy hợp tác nhiều hơn với Hội về vấn đề phụ nữ và bình đẳng giới, chống bạo lực gia đình. Bà đặc biệt quan tâm đến cách vận hành Ngôi nhà Bình yên, nơi hỗ trợ cho các nạn nhân bị bạo hành và những người thoát khỏi nạn buôn bán người.

Ngự Bình

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video