Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tiếp đoàn của Hiệp hội Marie Schlei-Đức

16/07/2013
Sáng 8/7/2013, tại trụ sở cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam (39 Hàng Chuối, Hà Nội), Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã tiếp đoàn 02 đại diện của Hiêp hội Marie Schlei, Đức, do bà Christa Randzio Plath, Chủ tịch Hiệp hội, nguyên Chủ tịch Ủy ban Tài chính Tiền tệ, Nghị viện Châu Âu, dẫn đầu sang Việt Nam nhằm tham dự Hội thảo quốc tế tại Hà Nội để đóng góp cho việc sử đổi Luật Hôn nhân và Gia đình và đánh giá một số dự án do Hội đang thực hiện với sự tài trợ của Hiệp hội.

Tại buổi tiếp, bà Randzio Plath đã thông tin cho Chủ tịch Hội về kết quả chuyến công tác của đoàn tại Quảng Ninh, Hải Phòng và Hưng Yên nhằm đánh giá việc thực hiện và tác động của những dự án về đào tạo nghề và hỗ trợ vốn vay do Hiệp hội tài trợ cho Hội LHPN 3 tỉnh, thành từ năm 2002 đến nay. Theo đó, đoàn bày bỏ sự hài lòng trước việc thực hiện dự án nghiêm túc của Hội LHPN các cấp và phụ nữ thụ hưởng dự án cũng như sự nỗ lực và tiến bộ của chị em. Với các khóa tập huấn và nguồn vốn vay của dự án, chj em đã có thêm việc làm, tăng thu nhập, cải thiện đời sống gia đình. Ngoài ra, theo bà, so với những chuyến thăm trước, phụ nữ thụ hưởng dự án đã có sự tiến bộ rõ rệt trong nhận thức cũng như trình độ, đặc biệt trong việc mạnh dạn bày tỏ ý kiến của mình

 

Bên cạnh những tác động tích cực của dự án, Bà Randzio Plath cũng bày tỏ sự băn khoăn khi thấy những khó khăn, vất vả của phụ nữ nông thôn Việt Nam và mong muốn phụ nữ được tạo điều kiện học nghề, tạo việc làm hơn nữa cũng như sự cần thiết của việc thành lập các tổ, nhóm sản xuất để phụ nữ có thể trao đổi, chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh cũng như có thêm thời gian nghỉ ngơi và tham gia các hoạt động xã hội khác.

 

Hai bên cũng trao đổi về những vấn đề khác liên quan đến phụ nữ như vấn đề hôn nhân, gia đình, sự tham gia của Hội trong quá trình sửa đổi Luật Hôn nhân và Gia đình của Việt Nam, trong việc thực hiện Mục tiêu Thiên niên kỷ về Bình đẳng giới và Nâng cao quyền năng cho phụ nữ đến năm 2015 và Chương trình phát triển sau 2015.

 

Nhân dịp đoàn đến Việt Nam và nhằm ghi nhận sự đóng góp tích cực của một số thành viên Hiệp hội Marie Schlei đối với sự phát triển của phụ nữ Việt Nam từ năm 1999 đến nay, thay mặt TW Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã trao Kỷ niệm chương vì sự Phát triển của Phụ nữ Việt Nam cho 05 thành viên của Hiệp hội, trong đó có ông Ronald Randzio, thành viên trong đoàn. Thay mặt cho các thành viên Hiệp hội được nhận Kỷ niệm chương, ông Ronald Randzio đã bày tỏ sự xúc động và vinh dự khi được nhận món quà có giá trị lớn về tinh thần từ phía Hội LHPNVN. Ông bày tỏ tình cảm yêu quí của mình đối với đất nước và con người Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ Việt Nam và cho biết sẽ tiếp tục ủng hộ và kề vai sát cánh với phụ nữ Việt Nam. Thay mặt cho tất cả các thành viên Hiệp hội Marie Schlei, bà Christa Randzio Plath gửi lời cám ơn chân thành tới Chủ tịch Hội vì sự hợp tác tích cực và hiệu quả giữa hai tổ chức trong thời gian qua cũng như sự ghi nhận và khích lệ của Hội LHPNVN đối với những đóng góp của Hiệp hội Marie Schlei.

 

Ban Quốc tế - TW Hội

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video