Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tiếp Bộ trưởng các vấn đề về Phụ nữ, Cộng hoà Chi lê

06/06/2008
Sáng 5/6/2008, tại TW Hội LHPN Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thanh Hoà, Uỷ viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã tiếp bà Laura Albornoz, Bộ trưởng các vấn đề về Phụ nữ nước Cộng hoà Chi lê nhân dịp đoàn sang dự Hội nghị thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu tại Hà Nội.

Cùng tham dự có ông Jorge Canelas, Đại sứ nước Cộng hoà Chi lê tại Việt Nam.

Tại cuộc gặp, hai bên đã thông tin về các hoạt động của phụ nữ hai nước, trao đổi kinh nghiệm về tăng cường tỉ lệ phụ nữ tham gia lãnh đạo quản lý. Hiện nay trong nội các, với sự nỗ lực của Bà Tổng thống Chi lê trong nhiệm kỳ của mình, đã có tới 43% phụ nữ giữ các vị trí bộ trưởng. Phụ nữ Chi lê trong hai năm qua đã tích cực tham gia vào quá trình cải cách trong các cơ quan chính phủ để cải thiện và tăng cường bình đẳng giới trong mọi lĩnh vực.

 

Bà Laura Albornoz thông báo Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu sẽ được tổ chức tại Chi lê vào năm 2009, bà mong muốn được mời Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hoà sang Chi lê dự Hội nghị này đồng thời kết hợp thăm hữu nghị Chi lê. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hoà cảm ơn lời mời của bạn và bày tỏ lòng biết ơn sự ủng hộ quý báu của nhân dân Chi lê nói chung và phụ nữ Chi lê nói riêng trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam. Nhân dịp này, bà Laura Albornoz cho biết, sắp tới Chính phủ hai nước sẽ ký kết Hiệp định tự do thương mại và đề nghị Hội nên có những đóng góp trong quá trình xây dựng văn bản Hiệp định này trong việc đưa vấn đề bình đẳng giới vào Hiệp định.

 

Ban Quan hệ Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video