Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam tiếp nữ đại sứ Canada tại Việt Nam Deanna Horton

15/09/2009
Ngày 14/9/2009, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã tiếp thân mật nữ đại sứ Canada tại Việt Nam Deanna Horton. Cùng dự tiếp nữ đại sứ có đại diện lãnh đạo Ban Quốc tế và Bảo tàng phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi tiếp, nữ đại sứ đã giới thiệu và chuyển lời đề nghị của bà Margaret Atwood, Chủ tịch Hội nhà văn Canada về việc nữ nhà văn muốn đến thăm Hội LHPN Việt Nam, thăm Bảo tàng PNVN nhân dịp sang thăm Việt Nam vào kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội.

Nhà văn Margaret Atwood sinh năm 1939 ở Ottawa, lớn lên ở miền Bắc o­ntario, Quebec và Toronto, có bằng cử nhân Đại học Toronto và bằng thạc sĩ Harvard. Bà là một trong số nữ văn sĩ được xếp vào hàng cây bút hậu hiện đại xuất sắc của thế giới, đã có nhiều tác phẩm nổi tiếng viết về vấn đề giới và những vấn đề nóng bỏng của phụ nữ. (Bà vừa cho ra mắt tác phẩm"Chuyện người tùy nữ" - một tác phẩm viết về thân phận của một tầng lớp phụ nữ bị lợi dụng để làm chiếc “máy đẻ”, tác phẩm này đã được NXB Nhã Nam dịch và ấn hành). Ngoài ra, bà còn có một số tác phẩm thơ và các thể loại khác.

Cũng tại buổi tiếp, bà Đại sứ Deanna Horton đã ngỏ ý được hỗ trợ Bảo tàng PN Việt Nam xây dựng gian hàng đồ lưu niệm, trong đó đại sứ sẽ giúp đỡ để Bảo tàng có thể lựa chọn những hình ảnh về người phụ nữ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước (được in trong tuyển tập tranh cổ động về cuộc kháng chiến chống Mỹ của dân tộc Việt Nam mà Đại sứ đã thu thập được, bộ tranh này đã được số hoá, có thể dễ dàng sử dụng) để làm logo in trên các sản phẩm lưu niệm bằng các chất liệu khác nhau như thuỷ tinh, sứ, giấy, vải…nhằm tạo ra các sản phẩm lưu niệm có chất lượng cao.

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã cảm ơn và hoan nghênh các sáng kiến của Đại sứ Deanna Horton trong việc hỗ trợ Bảo tàng PNVN mở rộng các hoạt động quảng bá, đồng thời giao nhiệm vụ cho Bảo tàng PN Việt Nam tiếp nhận các ý tưởng này để xây dựng dự án theo hướng kết hợp trưng bày tuyên truyền với các hoạt động kinh tế. Cũng thông qua Đại sứ Canada tại Việt Nam Deanna Horton, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã trân trọng gửi lời mời nhà văn Margaret Atwood tới thăm và nói chuyện với Hội LHPN Việt Nam vào tháng 10 năm 2010. 

Trung tâm thông tin

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video