Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm hữu nghị CHDCND Triều Tiên

04/03/2009
Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thăm hữu nghị CHDCND Triều Tiên
Nhận lời mời của Chủ tịch Hội Phụ nữ Dân chủ Triều Tiên, đ/c Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Hội LHPNVN đã dẫn đầu đoàn đại biểu Phụ nữ Việt Nam thăm hữu nghị CHDCND Triều Tiên từ ngày 23-27/2/2009.

Trong thời gian ở thăm Triều Tiên, đoàn đã được đ/c Kim Chông Rin, Bí thư T.Ư Đảng Lao động Triều Tiên tiếp thân mật; hội đàm với Hội PNDC Triều Tiên; thăm Vạn Cảnh Đài (quê hương Chủ tịch Kim Nhật Thành); viếng lăng Chủ tịch Kim Nhật Thành; thăm trường phổ thông trung học và bệnh viện phụ sản Bình Nhưỡng; thăm nông trang tập thể Mi-gôk và một số cơ sở kinh tế, văn hóa của Triều Tiên.

 

Tại buổi tiếp, đ/c Kim Chông Rin hoan nghênh và đánh giá cao chuyến thăm của đoàn và những phát biểu tốt đẹp thắm tình hữu nghị của đ/c Thanh Hòa, coi đây là một sự kiện quan trọng góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị và hợp tác truyền thống giữa hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành xây dựng và dày công bun đắp. Đ/c khẳng định quan hệ Triều Tiên - Việt Nam đang bước sang giai đoạn phát triển mới, đặc biệt sau chuyến thăm hữu nghị chính thức Triều Tiên của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nông Đức Mạnh (tháng 10/2007). Đ/c vui mừng trước những thành quả phát triển kinh tế, xã hội to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo của ĐCS Việt Nam, giữ vững ổn định chính trị, xã hội, kiênđịnh đường lối XHCN. Đ/c cảm ơn Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đã ủng hộ nhân dân Triều Tiên trong sự nghiệp xây dựng đất nước Triều Tiên giàu mạnh.

 Ảnh minh họa

 Chủ tịch Hội PNDC Triều Tiên (thứ 3 bên trái) và đ/c Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên TW Đảng, chủ tịch Hội LHPNVN (thứ 4) và đại biểu hai Hội Phụ nữ

 

Đ/c Thanh Hòa bày tỏ vui mừng được đến thăm Triều Tiên vào thời điểm đầy ý nghĩa giữa lúc nhân dân Triều Tiên đang sôi nổi thi đua thực hiện “Đại Cao Trào Cách mạng mới” nhằm xây dựng Triều Tiên trở thành nước mạnh, cường thịnh vào năm 2012. Đ/c khẳng định Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam trước sau như một luôn coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ hữu nghị hợp tác truyền thống với Đảng, Chính phủ và nhân dân Triều Tiên, ủng hộ sự nghiệp xây dựng Chủ nghĩa Xã hội, hòa bình, tự chủ và thống nhất đất nước của nhân dân Triều Tiên. Đ/c Thanh Hòa chân thành chúc nhân dân Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của Đảng Lao động Triều Tiên đứng đầu là đ/c Tổng Bí thư Kim Châng In, tiếp tục giành được nhiều thắng lợi mới trong sự nghiệp xây dựng đất nước cường thịnh.

 

Tại cuộc hội đàm giữa đoàn đại biểu Hội LHPNVN và Hội PNDC Triều Tiên, hai Hội đã đánh giá cao sự tham gia và đóng góp to lớn của phụ nữ đối với sự phát triển ở mỗi nước, cũng như vai trò của Hội LHPNVN và Hội PNDC Triều Tiên trong việc giáo dục, động viên các tấng lớp phụ nữ phát huy tinh thần yêu nước, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần cùng toàn dân xây dựng đất nước giàu mạnh. Hai bên cũng đã trao đổi phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

 

Đoàn đã được đến thăm một số cơ sở kinh tế, văn hóa của Triều Tiên và nhận thấy Đảng và Chính phủ Triều Tiên rất coi trọng công tác giáo dục tư tưởng, quan tâm nâng cao đời sống của nhân dân, chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt phụ nữ và trẻ em.

 

Chuyến thăm CHDCND Triều Tiên của đoàn đã để lại những ấn tượng tốt đẹp và sâu sắc về tình hữu nghị và sự hợp tác giữa hai nước và hai tổ chức Hội phụ nữ./.

Trần Hòa (QHQT)

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video