Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp Bà Pratibha Mehta, Điều phối viên Thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam

09/03/2012
Chiều ngày 29/2/2012, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, 20 Thụy Khuê, Hà Nội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hoà đã tiếp thân mật Bà Pratibha Mehta - Điều phối viên Thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam kiêm Trưởng đại diện UNDP nhân dịp Bà nhận công tác tại Việt Nam.

Bà Pratibha Mehta là Điều phối viên thường trú, Điều phối viên nhân đạo LHQ và Đại diện thường trú UNDP tại Cộng hòa Yemen từ năm 2008 đến năm 2011. Trước đó, bà từng là Điều phối viên thường trú LHQ và Điều phối viên thường trú UNDP tại Mông Cổ (2004-2008). Bà chính thức nhậm chức tại Việt Nam kể từ ngày 1 tháng 11 năm 2011.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hoà đã chúc mừng bà Trưởng đại diện UNDP mới sang Việt Nam nhậm chức, cảm ơn sự hỗ trợ hiệu quả của các cơ quan LHQ cho Hội LHPN và phụ nữ Việt Nam thời gian qua. Chủ tịch giới thiệu với bà Pratibha Mehta về Hội LHPN Việt Nam, về cơ cấu, tổ chức Hội; những nhiệm vụ trọng tâm cũng như những đóng góp của Hội trong việc thúc đẩy vai trò của phụ nữ và bình đẳng giới trong xã hội. Chủ tịch Hội cho biết, hiện nay, với số lượng 15 triệu hội viên, Hội LHPN Việt Nam đang ngày càng phát huy vai trò của mình, tập hợp ngày càng đông đảo phụ nữ trên các lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhằm phát huy cao nhất tiềm năng, đóng góp cho xã hội những thành quả lao động, sáng tạo to lớn của phụ nữ. Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội cũng thông tin về Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI sắp tới.

Bà Pratibha Mehta cho biết rất ấn tượng với các hoạt động của Hội LHPN Việt Nam, một tổ chức theo bà biết là tổ chức Hội phụ nữ có hội viên đông thứ 2 trên thế giới. Bình đẳng giới là quan tâm chung của cả Hội và LHQ, đây cũng là một trong 12 mục tiêu của Kế hoạch chung “Một Liên Hợp Quốc” đang chờ Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Bà cam kết sẽ tiếp tục tăng cường hợp, hỗ trợ Hội thực hiện lồng ghép giới trong xây dựng luật pháp, chính sách, đặc biệt ủng hộ Hội tham gia thực hiện Kế hoạch chung sau khi đã được phê duyệt. Bà Pratibha Mehta cũng mong muốn Hội sẽ tiếp tục tham gia tích cực vào các hoạt động về Giới của LHQ, trong đó có hoạt động của nhóm Điều phối Chương trình về Giới (Gender Programme Coordination – GPC). Cuối cùng, Bà chúc Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI thành công tốt đẹp và tin tưởng các cơ quan LHQ tại Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp tục có sự hợp tác ngày càng hiệu quả.

Ban Quốc tế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video