Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tiếp Phu nhân Tổng thống Chi Lê

23/03/2012
Sáng 22/3/2012, tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển- 20 Thụy Khuê- Hà Nội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã có buổi tiếp xã giao Phu nhân Tổng thống Chi Lê Xê-xi-li-a Mo-ren nhân dịp bà cùng Tổng thống Chi Lê Xê-bát-xti-an Pi-nhê-ra Ê-chê-ni-kê sang thăm chính thức nước ta theo lời mời của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân.

Chi Lê và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 25/3/1971. Chi Lê là nước thứ hai ở khu vực Mỹ Latinh thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam, sau Cuba. Hơn 40 năm qua, quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam – Chi Lê tiếp tục phát triển theo hướng thực chất và hiệu quả.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hòa chúc mừng Phu nhân Xê-xi-li-a Mo-ren đã đến Việt Nam và dành thời gian đến thăm, làm việc với Hội LHPN Việt Nam; chúc Phu nhân có nhiều kỷ niệm đẹp, hài lòng trong những ngày ở Việt Nam.

Chủ tịch Hội cũng phấn khởi thông tin nhanh đến Phu nhân về sự kiện Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI vừa diễn ra thành công tốt đẹp với nhiều nội dung, chương trình quan trọng và kết quả bầu BCH TW Hội LHPN Việt Nam nhiệm kỳ 2012- 2017.

Phu nhân Tổng thống Chi Lê Xê-xi-li-a Mo-ren đã bày tỏ sự vui mừng khi đến thăm Việt Nam, được chứng kiến những kết quả to lớn trong công cuộc phát triển đất nước của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Bà cũng nhiệt liệt chúc mừng thành công của Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XI, tin tưởng với BCH nhiệm kỳ mới, phong trào phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam sẽ có nhiều khởi sắc, đạt được những kết quả thiết thực.

Hai bên đã cởi mở trao đổi, chia sẻ với nhau thông tin về những vấn đề liên quan đến phụ nữ ở Việt Nam và Chi Lê như: vấn đề lao động, việc làm của phụ nữ, mức thu nhập, thụ hưởng của phụ nữ so với nam giới, độ tuổi nghỉ hưu đối với nữ; vấn đề phụ nữ tham gia vào quản lý nhà nước; các chế độ, chính sách của Nhà nước về tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển, làm mẹ, xây dựng gia đình; vấn đề định kiến giới, bạo lực gia đình; giáo dục giới tính cho trẻ vị thành niên...

Chủ tịch Hội Nguyễn Thị Thanh Hòa bày tỏ mong muốn, sau chuyến thăm lần này, Phu nhân Tổng thống sẽ dành sự quan tâm, thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm giữa Bộ Phụ nữ Chi Lê và Hội LHPN Việt Nam ngày càng chặt chẽ và phát triển.

Sau buổi làm việc, Phu nhân Tổng thống cùng đoàn đã đi thăm mộtcơ sở sản xuất rau an toàn tại Đông Anh- Hà Nội.

Vũ Hoa- TTTT

 

 

 

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video