Chủ tịch Hội Phụ nữ xã năng động, trách nhiệm

18/02/2022
Hơn 12 năm gắn bó với công tác Hội Phụ nữ, chị Bùi Thị Xiểm, Chủ tịch Hội LHPN xã Quyết Thắng, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình là tấm gương điển hình về tinh thần, trách nhiệm với công việc, được cán bộ, hội viên tin tưởng, yêu mến.
Chị Xiểm tích cực tham gia các phong trào, hoạt động Hội

Để triển khai hiệu quả các phong trào thi đua và hoạt động Hội tại cơ sở, chị Xiểm cùng Ban chấp hành (BCH) Hội LHPN xã trăn trở, lựa chọn nội dung và cách thức triển khai phù hợp với hội viên phụ nữ, tạo không khí thi đua sôi nổi trong chị em và được chị em nhiệt tình hưởng ứng.

Trong nhiệm kỳ vừa qua, chị cùng Ban chấp hành (BCH) Hội LHPN xã đã tích cực phối hợp với các ngành trong xã tổ chức 78 buổi hội nghị, diễn đàn, tập huấn, sinh hoạt,... tuyên truyền cho 4.686 lượt người về kỹ năng làm cha mẹ tích cực, phòng chống xâm hại trẻ em, phòng chống ma túy, an toàn mạng internet, phòng chống tảo hôn cho trẻ em giúp hội viên, phụ nữ có kỹ năng, phương pháp giáo dục con phù hợp, phòng chống tệ nạn xã hội từ trong gia đình, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới (NTM) của địa phương, chị Xiểm cùng Hội LHPN xã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn rà soát các chỉ tiêu đánh giá hộ đạt/chưa đạt, phân công giúp đỡ từng hộ chưa đạt, qua đó đã giúp 88 hộ/88 hộ đạt các tiêu chí 5 không 3 sạch.

Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh tế, 5 năm qua chị Xiểm đã tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức được 10 lớp tập huấn về phương pháp chăn nuôi, trồng trọt, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Chị tích cực tuyên truyền, vận động chị em tham gia chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thực hiện các mô hình sản xuất tập thể, kết nối thị trường, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm địa phương, qua đó góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho hội viên, phụ nữ tiêu biểu như mô hình Hợp tác xã chăn nuôi gà của chị Bùi Thị Xa, xóm Đảng 1, xã Quyết Thắng đã giải quyết việc làm cho 20 lao động nữ, doanh thu Hợp tác xã đạt 2,5 tỷ/năm, các thành viên luôn duy trì chăn nuôi từ 1- 2 nghìn con/1 lứa, thu nhập đạt từ 30-40 triệu/ tháng.

Chị Xiểm cùng BCH Hội vận động hội viên tham gia gửi tiền tiết kiệm định kỳ; duy trì nguồn vốn của Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nguồn vốn Ngân hàng Chính sách Xã hội 16,7 tỷ, với 573 thành viên; duy trì 25 tổ tiết kiệm tự quản với tổng số tiền tiết kệm đến nay là 237,5 triệu đồng cho 211 chị vay vốn. Từ những nguồn vốn do Hội hỗ trợ, tạo điều kiện, cùng với việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất có hiệu quả, đời sống của chị em từng bước nâng lên, Hội Phụ nữ xã đã phối hợp giúp được 34 hộ thoát nghèo.

Để tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các hoạt động tại địa phương, chị đã phối hợp với ngành văn hóa thông tin tổ chức vui chơi giải trí, văn hóa - văn nghệ cho hội viên vào các ngày lễ lớn trong năm như: Giao lưu văn nghệ, các trò chơi dân gian, hội thi... thu hút đông đảo hội viên phụ nữ và nhân dân tham gia.

Là Chủ tịch hội LHPN xã, chị Xiểm luôn gương mẫu, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái cùng với các hội viên giúp đỡ lẫn nhau vươn lên trong cuộc sống. Nhân dịp đầu năm học mới chị cùng BCH vận động các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân quyên góp, tặng quà cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tổng trị giá trên 63 triệu; phối hợp với Mặt trận tổ quốc và các ban, ngành, đoàn thể xã vận động xây dựng 08 nhà mái ấm tình thương cho các hộ gia đình phụ nữ nghèo. Trong thời gian dịch bệnh Covid-19, chị tổ chức tuyên truyền tới 23/23 chi hội về cách phòng tránh dịch trên các phương tiện thông tin loa phát thanh, facebook, zalo, cài đặt ứng dụng BlueZone; vận động, quyên góp hỗ trợ hội viên bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh các nhu yếu phẩm và các vật dụng cần thiết cho các gia đình hội viên phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị Xiểm, hội viên phụ nữ trong xã ngày càng gắn bó với tổ chức. Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị còn luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em hội viên thực sự coi tổ chức Hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.    

Kim Quế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video