Chủ tịch Quốc hội ấn tượng với tỷ lệ nữ ứng viên ĐBQH tỉnh Hà Giang

06/05/2021
Kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu tại huyện Đồng Văn (tỉnh Hà Giang), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ ấn tượng với công tác chuẩn bị nhân sự của tỉnh. Trong số 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội ở Hà Giang, có 6 ứng cử viên nữ, chiếm 60%.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn giám sát, kiểm tra công tác bầu cử tại Khu vực bỏ phiếu số 4 gồm các thôn: Lô Lô Chải, Séo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Ngày 5/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia và Đoàn giám sát, kiểm tra của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng bầu cử quốc gia, đã tới kiểm tra công tác bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 4 gồm các thôn: Lô Lô Chải và Séo Lủng thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Tại cuộc làm việc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Hà Giang được triển khai một cách toàn diện, kịp thời, đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ ấn tượng với công tác chuẩn bị nhân sự, giới thiệu ứng cử viên ĐBQH, đại biểu HĐND các cấp của tỉnh đều đạt được tín nhiệm, đồng thuận cao; không chỉ chọn được những ứng cử viên chất lượng mà còn bảo đảm về cơ cấu; trong đó các cơ cấu về nữ, trẻ, người dân tộc thiểu số… đều vượt mục tiêu đề ra.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với cử tri Khu vực bỏ phiếu số 4 gồm các thôn: Lô Lô Chải, Séo Lủng, xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang. Ảnh: Doãn Tấn/TTXVN

Trong số 10 người ứng cử đại biểu Quốc hội ở Hà Giang, có 6 ứng cử viên là nữ, chiếm 60%. Tỷ lệ người dân tộc thiểu số ứng cử chiếm 90%.

Trong số 92 người ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh có 39 nữ, chiếm 42,39%. Người dân tộc thiểu số chiếm 56,52%. Với ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện, tỷ lệ nữ chiếm 39,52%.

 

Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã thống nhất với Bộ Thông tin và Truyền thông, bắt đầu từ ngày 14/5 sẽ có truyền thông qua điện thoại, tất cả các cuộc gọi đều có câu nhắc cử tri sáng suốt lựa chọn đại biểu ưu tú để bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp; từ ngày 20/5 trở đi sẽ có câu nhắc toàn dân tham gia bầu cử.

Bên cạnh đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng: Hà Giang là tỉnh vùng cao, có đường biên giới kéo dài với nhiều hoạt động thương mại biên mậu. Đặc biệt là dân cư, người lao động qua lại biên giới Việt Nam -Trung Quốc để lao động, giao thương. 

Chính vì vậy, Hà Giang cần chú ý rà soát kỹ lưỡng danh sách cử tri; tập trung tuyên truyền, vận động những người lao động khu vực biên giới, người đi làm ăn xa hiểu và thực hiện quyền bầu cử. Cùng với đó, lưu ý áp dụng các biện pháp cách ly theo đúng quy định; cũng như bảo đảm quyền bầu cử của công dân theo quy định của pháp luật.

Trong dịp này, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác đã tới dự Lễ Thượng cờ và Lễ chào cờ tại Cột cờ Lũng Cú. Đồng thời thăm, động viên cán bộ Đồn biên phòng Lũng Cú.

Trước đó, chiều 4/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Đoàn công tác của Quốc hội đã tới dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên (huyện Vị Xuyên, Hà Giang).

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video