Chung tay vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em

06/03/2019
Là một trong những thông điệp được truyền đi của Lễ phát động “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội LHPN Việt Nam tổ chức sáng nay (6/3/2019) tại 2 điểm cầu Tượng đài Lý Thái Tổ (Hà Nội) và Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP. HCM).

Tham dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể Trung ương; lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; đại diện Hội LHPN 20 tỉnh, thành lân cận Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh; đại diện một số cơ quan ngoại giao, tổ chức Quốc tế và tổ chức phi Chính phủ;gần 2.500 hội viên phụ nữ, học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Đại sứ của chương trình là Hoa hậu Hoàn vũ H’ Hen Niê và diễn viên Quyền Linh.

Phát biểu khai mạc Lễ phát động, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà nhấn mạnh: Chúng ta hãy quyết tâm nhiều hơn nữa vì sự bình an của mỗi người dân, của phụ nữ và trẻ em bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Mỗi ngày, mỗi chúng ta hãy hành động vì một xã hội an toàn. Phụ nữ và trẻ em cần biết cách tự bảo vệ mình. Mỗi cấp Hội phụ nữ nhất định phải lấy sự an toàn của phụ nữ và trẻ em là một trong những mục tiêu hàng đầu để hành động. An toàn là tiền để quan trong cho sự phát triển, tiến bộ của mỗi cá nhân; là hạnh phúc của mỗi gia đình, góp phần phát triển bền vững đất nước. Và chúng ta sẽ cùng hành động vì điều đó ngay từ hôm nay.

Chủ tịch Nguyễn Thị Thu Hà tin tưởng, với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc của các cấp, các ngành; sự đồng hành của bạn bè quốc tế; mỗi người hành động an toàn vì kỷ cương, sự nỗ lực, ý thức trách nhiệm và trái tim thì sẽ kiến tạo được xã hội an toàn.

 Ảnh minh họa

 Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà phát biểu tại Lễ phát động

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận vai trò,sự đóng góp của Hội LHPN Việt Nam trong việc chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ; đồng thời đánh giá cao và ủng hộ sáng kiến của Hội chọn chủ đề hoạt động năm 2019 là “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. “Điều này thể hiện sự sáng tạo, đổi mới trong phương thức hoạt động của Hội, thể hiện trách nhiệm và sự quyết tâm của Hội đồng hành, chung tay cùng với Chính phủ giải quyết các vấn đề xã hội, hướng tới sự an toàn cho phụ nữ, trẻ em và toàn xã hội” - Thủ tướng khẳng định.

 Ảnh minh họa

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động

Với phương châmhành động “Kỷ cương, liêm chính, hành động, bứt phá, sáng tạo, hiệu quả”, Thủ tướng đề nghị: Các cấp, các ngànhchung tay cùng Hội LHPN Việt Nam lấy hạnh phúc và sự an toàn của phụ nữ, trẻ em là mục tiêu hành động, tham gia tích cực với tinh thần trách nhiệm cao nhất đểthực hiện có hiệu quả “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”. Các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vịthực hiện công tác đảm bảo an toàn cho phụ nữ và trẻ em theo chức năng, thẩm quyền;hoàn thiện thể chế, luật pháp, chính sách về an toàn, an sinh xã hội cho phụ nữ và trẻ em...; đẩy mạnh công tác phòng, chống tệ nạn xã hội, phòng chống bạo lực gia đình, học đường, bệnh viện, xâm hại, mua bán phụ nữ, trẻ em; giảm thiểu nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống..., xử lý nghiêm các hành vi vi phạm tới tính mạng, sức khỏe, danh dự của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp,cá nhân, tổ chức quốc tế cùng đồng hành với Chính phủ và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu vì sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em, vì bình đẳng giới và phát triển bền vững.

Thủ tướng tin tưởng, với những hành động quyết liệt trong Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019 và các năm tiếp theo, phụ nữ Việt Nam sẽ ngày càng được bình đẳng, tiến bộ; phụ nữ và trẻ em Việt Nam ngày càng được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện.

Đại diện Liên hợp quốc phát biểu tại Lễ Phát động, ông Kamal Mahotra - Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam khẳng định: Sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em không chỉ là vấn đề của phụ nữ, trẻ em mà còn là vấn đề của nam giới, của cả xã hội. Bình đẳng giữa nam và nữ trong tất cả các mối quan hệ xã hội là điều kiện tiên quyết để phát triển công bằng.

 Ảnh minh họa

Ông Kalmal Malhotra – Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em


Ông Kamal Mahotra nhấn mạnh: Liên hợp quốc tại Việt Nam có mặt ở đây để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam thực hiện Chương trình nghị sự 2030 và đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Với tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau”, hành động để phụ nữ, trẻ em Việt Nam được an toàn, được trao quyền, có sự tự tin và mọi giới được bình đẳng, Liên hợp quốc sẵn sàng phối hợp với Chính phủ Việt Nam và Hội LHPN Việt Nam thực hiện nỗ lực chung này.

Đã đồng hành với rất nhiều chương trình xã hội trong nhiều năm qua, nhưng diễn viên Quyền Linh cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi được chọn làm đại sứ của chương trình. Quyền Linh chia sẻ: Thấy được nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em, đặc biệt ở vùng sâu, vùng xa, vùng nông thôn khó khăn; luôn mong thấy được phụ nữ cười, trẻ em hạnh phúc; thấy chương trình là một việc rất nhân văn... là động lực để Quyền Linh đồng hành cùng Hội LHPN các cấp đem lại sự an toàn cho phụ nữ, trẻ em.

 Ảnh minh họa

 Diễn viên Quyền Linh rất hạnh phúc và tự hào khi được chọn làm đại sứ của chương trình An toàn cho phụ nữ và trẻ em


Chia sẻ về sự thành công của mình, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’ Hen Niê khẳng định, sự nỗ lực, lạc quan, kiên trì theo đuổi đam mê, ước mơ của bản thân; môi trường an toàn và sự hỗ trợ của gia đình và xã hội đã giúp H’ Hen Niê có được ngày hôm nay. H’ Hen Niê chia sẻ: Sự an toàn tại nơi em sống, gia đình, cộng đồng, xã hội đã cho em ngày hôm nay. Bên cạnh ước mơ thay đổi cuộc đời, gia đình là điểm tựa lớn nhất của em.Sinh ra trong gia đình đông anh em, nhưng ba mẹ luôn thúc đẩy em học tập mà không ép em kết hôn.Cùng với đó, em được xã, huyện, tỉnh trao nhiều học bổng, động viên, em học tập thật tốt.

 Ảnh minh họa

 Hoa hậu hoàn vũ H’ Hen Niê cùng các đại biểu tham dự Lễ phát động tại điểm cầu Hà Nội


Thông điệp H’ Hen Niê gửi tới phụ nữ, trẻ em và cộng đồng là phải có suy nghĩ, ý chí tự bảo vệ bản thân, có ước mơ và theo đuổi đam mê, trang bị nhiều kiến thức để nuôi dưỡng trí tuệ của mình. “Nếu bạn có một ý chí vươn lên, muốn chiến thắng số phận, hãy theo đuổi ước mơ, đam mê của mình mới trở thành công dân sống có ích cho xã hội. Hãy cống hiến hết mình cho cuộc sống” - H’ Hen Niê chia sẻ.

Hai đại sứ của chương trình - Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam H’ Hen Niê và diễn viên Quyền Linh cam kết đồng hành với các cấp Hội, dùng ảnh hưởng của mình để lan tỏa thông điệp An toàn cho phụ nữ, trẻ em tới cộng đồng cộng.

Tại Lễ phát động, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Trưởng ban Dân vận TƯ Trương Thị Mai, Chủ tịch Hội LHPN Nguyễn Thị Thu Hà và đại diện lãnh đạo Bộ, ban ngành, Hội LHPNVN, tổ chức quốc tế, Đại sứ chương trình đã nhấn nút phát động "Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em 2019" khẳng định sự cam kết thực hiện để phụ nữ, trẻ em được sống trong môi trường an toàn.

 Ảnh minh họa

Ông Trần Hồng Hà - Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, bà Nguyễn Thúy An - UV Ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội của Quốc Hội, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và các đại biểu nhắn tin ủng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương


 Ảnh minh họa

Đại biểu tại điểm cầu TP. HCM nhắn tin ủng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương (nguồn: baophunu)


Cũng trong buổi lễ, Thủ tướng và toàn thể đại biểu dự Lễ phát động đã tham gia nhắn tin ủng hộ chương trình Đồng hành cùng phụ nữ biên cương, góp phần hỗ trợ phụ nữ vùng biên giới phát triển sinh kế.

Sau Lễ phát động, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham gia đi bộ hưởng ứng chương trình, hướng tới sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

 Ảnh minh họa

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng các đại biểu tham gia đi bộ hưởng ứng chương trình


 Ảnh minh họa

Các đại biểu khuyết tật tại điểm cầu Hà Nội tích cực hưởng ứng chương trình


 Ảnh minh họa

PCT Hội LHPN Việt Nam Đỗ Thị Thu Thảo (thứ 2 từ trái sang), diễn viên Quyền Linh và đại biểu tại điểm cầu TP. HCM đi xe đạp hưởng ứng chương trình


Trước đó, Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu đã tham quan triển lãm tranh Hành trình bình an”và các gian hàng, góc trưng bày giới thiệu các sản phẩm tư vấn, sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn, giới thiệu mô hình hoạt động của Hội trong lĩnh vực An toàn cho phụ nữ... được trưng bày bên lề Lễ phát động.

 Ảnh minh họa

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà và đại biểu tham quan các gian trưng bày sản phẩm tư vấn an toàn cho phụ nữ


 Ảnh minh họa

Đại biểu tham dự Lễ phát động tại điểm cầu tại TP. Hồ Chí Minh

 

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video