Chung tay vun đắp mầm non đất nước

09/11/2012
 

* Hải Dương: 10 suất học bổng tổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh nghèo học giỏi huyện Nam Sách.

Ngày 29-7, Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hải Dương đã phối hợp với Công ty CP Tiếp thị sáng tạo, hành động tổ chức “Ngày hội Lifebuoy - Tóc chắc khỏe bé vui đến trường". 500 cặp mẹ con dự ngày hội và được chăm sóc mái tóc, kiểm tra sức khỏe và tư vấn cách chăm sóc sức khỏe cần thiết. Ngày hội là một trong những hoạt động thiết thực nhằm triển khai có hiệu quả đề án “Giáo dục 5 triệu bà mẹ nuôi dạy con tốt” của các cấp Hội Phụ nữ. Nhân dịp này, nhãn hàng Lifebuoy tặng 10 suất học bổng tổng trị giá 10 triệu đồng cho các em học sinh nghèo học giỏi ở huyện Nam Sách.

* Khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em

Nằm trong chuỗi hoạt động truyền thông “Rửa tay với xà phòng, vì một Việt Nam không dịch bệnh” nhằm giảm chi phí chữa bệnh, Cục Quản lý môi trường y tế phối hợp với nhãn hàng Lifebuoy tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho trẻ em tại các tỉnh Nam Định, Hưng Yên, Bắc Ninh, Hòa Bình và Bắc Giang trong các ngày 15, 16 và 22/9.

* Đồng hành với Bộ giáo dục và đào tạo chăm sóc trẻ em

Bằng hàng loạt các dự án truyền thông, tư vấn về vệ sinh cá nhân, Lifebuoy góp phần chăm sóc và nâng cao sự phát triển của trẻ em Việt Nam.

Sức khỏe của trẻ nhỏ không chỉ là mối quan tâm của gia đình mà còn của toàn xã hội. Thế nhưng, trong thực trạng hiện nay, những căn bệnh lây qua đường tiêu hóa và đường hô hấp như tả, tiêu chảy, cúm A (H5N1, H1N1) và chân, tay, miệng vẫn đang là vấn nạn gây lo ngại trong người dân.

Kết hợp với Bộ giáo dục và đào tạo, nhãn hàng đã tiếp cận các trường học, nói chuyện và giải thích cho các em nhỏ hiểu về vi khuẩn, bệnh truyền nhiễm và những tác động không tốt tới sự phát triển cơ thể nếu không giữ vệ sinh sạch sẽ.

Không chỉ thông qua các bài học vệ sinh trong sách giáo khoa, Lifebuoy còn minh họa bằng những câu chuyện và hình ảnh rất sinh động. Các em nhỏ cũng được dạy cách rửa tay đúng cách 5 lần mỗi ngày. Từ đó, các em có cơ hội thực hành để hình thành thói quen rửa tay bằng xà phòng hàng ngày.

Hàng ngàn em học sinh tại các trường tiểu học sẽ được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí, đảm bảo cho các em sự quan tâm, chăm sóc toàn diện. Với hàng loạt dự án được thực hiện, Lifebuoy đang nỗ lực hết mình vì mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng.

 

* Đồng hành với Bộ Y tế phát động các chiến dịch truyền thông

Nhận thức rõ tầm quan trọng của việc rửa tay vối xà phòng trong việc gìn giữ và nâng cao sức khỏe trẻ em, nhãn hàng Lifebuoy, quỹ Unilever Việt Nam đã kết hợp với Bộ y tế phát động hàng loạt các chiến dịch tuyên truyền, các chương trình và cuộc thi nhằm thúc đẩy ý thức giữ gìn vệ sinh trong người dân, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Bên cạnh đó, dự án “Rửa tay với xà phòng, nâng cao sức khỏe bản làng” thực hiện cùng Cục Quản Lý Môi Trường Y Tế - Bộ Y Tế sau một năm thí điểm thành công tại Bắc Giang sẽ được triển khai trên 12 Tỉnh Bắc Bộ, góp phần củng cố mục tiêu nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Đặc biệt, thông qua dự án này, người dân tại các tỉnh nằm trong dự án không chỉ nhận các kiến thức truyền thông bổ ích mà còn được cung cấp xà phòng miễn phí, phục vụ cho nhu cầu sử dụng xà phòng của cộng đồng.

* Đồng hành với Hội LHPN Việt Nam nâng cao quyền năng cho phụ nữ

 

Năm 2012, sau gần 5 năm phối hợp với Hội LHPN Việt Nam thực hiện dự án “Hãy rửa với xà phòng,cho đôi tay sạch khuẩn”, những chuyến xe Lifebuoy lại nối tiếp hành trình của mình đến các cùng nông thôn phía Bắc, nâng con số người dân được tuyền thông vượt quá con số 1,4 triệu người trên cả nước.

 

Trong khi đó, tại các vùng nông thôn, Lifebuoy lại tiến hành hàng loạt các dự án truyền thông, giáo dục về vệ sinh cá nhân phối hợp với các tổ chức, cơ quan như Hội LHPN, Cục Quản Lý Môi Trường Y Tế - Bộ Y Tế, giúp người dân nông thôn xây dựng thói quen vệ sinh cá nhân, rửa tay với xà phòng và duy trì các thói quen nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video