Chung tay xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ em

13/06/2019
- Hội LHPN tỉnh Hưng Yên: Ra mắt câu lạc bộ Khi mẹ vắng nhà
- Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Trên 450 giáo viên, sinh được truyền thông cảnh giác với tội phạm mua bán người.

- Hội LHPN tỉnh Hưng Yên: Ra mắt câu lạc bộ Khi mẹ vắng nhà

 

Thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN tỉnh Hưng Yên đã tổ chức ra mắt mô hình điểm câu lạc bộ “Khi mẹ vắng nhà” tại xã Mai Động, huyện Kim Động với 50 thành viên tham gia, trong đó có 27 trẻ em có bố mẹ đi làm ăn xa.

 

CLB được thành lập với mục đích tăng cường việc hỗ trợ, bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em có bố mẹ đi làm ăn xa; huy động cộng đồng tham gia phòng ngừa, giảm thiểu, loại bỏ các nguy cơ xâm hại, bạo lực trẻ em, xây dựng môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ; đồng thời cung cấp kiến thức, kỹ năng sống giúp trẻ phát triển toàn diện, giúp trẻ tự chăm lo bản thân, biết chia sẻ, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội, có kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục, bạo lực học đường, tai nạn thương tích và tránh xa các tệ nạn xã hội khác. Sau khi thành lập mô hình điểm, Hội LHPN tỉnh sẽ tổ chức sơ kết, rút kinh nghiệm và nhân rộng ra 10 huyện, thị xã, thành phố.

 

Tại buổi ra mắt, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 5 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Mai Động.

 

- Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng: Trên 450 giáo viên, sinh được truyền thông cảnh giác với tội phạm mua bán người

 

Hội LHPN tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh và Hội LHPN huyện Đam Rông tổ chức truyền thông về phòng, chống mua bán người cho hơn 450 cán bộ, giáo viên, học sinh trường THPT Nguyễn Chí Thanh và THCS Phi Liêng (huyện Đam Rông).

 

Thông qua các hình thức truyền thông hấp dẫn, hiệu quả như biểu diễn tiểu phẩm “Cạm bẫy” do Hội LHPN huyện Đam Rông phối hợp với trường THPT Nguyễn Chí Thanh thực hiện đã minh họa sinh động cho các em hiểu thêm về thủ đoạn của tội phạm mua bán người; hay với trò chơi Rung chuông vàng và đuổi hình bắt chữ, đã tạo cơ hội để các em cùng tìm hiểu những kiến thức về Luật Phòng, chống mua bán người, góp phần giúp các em dễ nhớ, nhớ lâu và có sự vận dụng vào cuộc sống thực tế.

 

Theo số liệu thống kê, tại Việt Nam, từ năm 2015 – 2018 đã phát hiện 868 vụ mua bán người với 1.140 đối tượng phạm tội, 2.355 nạn nhân. Tại Lâm Đồng, từ năm 2011 – 2015 xảy ra 7 vụ với 14 nạn nhân, chủ yếu xảy ra ở huyện Đam Rông; từ 2016 – 2018 xảy ra 4 vụ, 6 nạn nhân; 3 tháng đầu năm 2019 xảy ra 1 vụ,1 nạn nhân tại xã Lộc Nga, TP Bảo Lộc. 

 Ảnh minh họa

 Trò chơi Rung chuông vàng được tổ chức tại chương trình truyền thông

 

Từ thực tế đó, chương trình truyền thông nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người, đặc biệt là các em học sinh về tệ nạn mua bán người, những hậu quả nghiêm trọng của nạn mua bán người; những âm mưu, thủ đoạn, hoạt động của tội phạm, từ đó giúp các em nâng cao tinh thần cảnh giác, biết cách tự bảo vệ mình.

 

Dịp này, Hội LHPN tỉnh đã tặng 01 mái ấm tình thương cho hội viên nghèo huyện Đam Rông với trị giá 50 triệu đồng.

Đào Liên ,Thủy Nguyễn

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video