Chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII của Hội LHPN các tỉnh, thành

25/03/2022
- Sơn La: 100 cây hoa ban được chị em phụ nữ trồng trên đập Hồ bản Mòng
- Cao Bằng: Trồng hơn 400 nghìn cây các loại góp phần phủ xanh nhiều địa phương
- Bắc Giang: Gìn giữ giá trị cốt lõi hướng tới xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc
Hội LHPN tỉnh tổ chức phát động chương trình trồng cây xanh

- Sơn La: 100 cây hoa ban được chị em phụ nữ trồng trên đập Hồ bản Mòng

Ngày 23/03, tại bản Nẹ Tở, xã Hua La, thành phố Sơn La, Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh phối hợp với UBND Hội LHPN thành phố tổ chức phát động chương trình trồng cây xanh với chủ đề “Phụ nữ vun trồng tương lai - Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, “Mỗi phụ nữ một cây xanh”, “Mỗi cơ sở Hội một công trình cây xanh”.

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bùi Thanh Thủy kêu gọi chị em phụ nữ và người dân tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh

Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Bùi Thanh Thủy đã kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong toàn tỉnh chủ động, tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh góp phần bảo vệ môi trường sống và xây dựng một Việt Nam xanh, thực hiện lời dạy của Bác “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”.

Tại buổi phát động, các đại biểu cùng với hội viên phụ nữ bản Nẹ Tở, xã Hua La đã trồng 100 cây hoa ban trên đập Hồ bản Mòng với chiều dài gần 2km.

- Cao Bằng: Trồng hơn 400 nghìn cây các loại góp phần phủ xanh nhiều địa phương

Vừa qua, Hội LHPN tỉnh đã phát động các cấp Hội tổ chức các đợt ra quân trồng cây xanh với quy mô, hình thức phù hợp với điều kiện của địa phương, đơn vị và đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Các cấp Hội trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng và trồng được trên 400 nghìn cây các loại

Theo đó, các cấp Hội trong tỉnh đã tích cực hưởng ứng và trồng được trên 400 nghìn cây, gồm các cây dược liệu như hồi, quế, sa mộc, cây ăn quả, cây lâu năm, cây cảnh tại các khuôn viên và đường phố góp phần cùng phụ nữ cả nước phấn đấu hướng tới đạt 1 tỷ cây xanh đến năm 2025, góp phần phủ xanh nhiều miền quê trên khắp cả nước.

- Bắc Giang: Gìn giữ giá trị cốt lõi hướng tới xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc

Ngày 22/3, Hội LHPN và Liên đoàn Lao động huyện Yên Thế đã phối hợp tổ chức tọa đàm về xây dựng gia đình "No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc" và tổng kết Cuộc thi báo ảnh "Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ" huyện Yên Thế năm 2022 trong chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII.

Các điển hình chia sẻ tại buổi tọa đàm

Tại hội nghị, các đại biểu đã được trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm và vai trò của phụ nữ về xây dựng gia đình hạnh phúc; trách nhiệm của các thành viên, chức năng của gia đình trong giai đoạn hiện nay; hoạt động của các ban, ngành, đoàn thể trong việc gìn giữ giá trị cốt lõi của gia đình; xây dựng và nhân rộng các mô hình gia đình hạnh phúc...

Bà Phạm Thị Hằng, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao thưởng cho các tập thể đạt giải trong cuộc thi Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ huyện Yên Thế năm 2022

Trong khuôn khổ hội nghị, Ban Thường vụ Hội LHPN huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện tổ chức trao thưởng cho 32 tập thể đạt giải Nhất, Nhì, Ba trong cuộc thi báo ảnh "Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, người lao động và hội viên phụ nữ huyện Yên Thế" năm 2022 được tổ chức từ ngày 15/2-10/3. Cuộc thi đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia với nhiều tác phẩm đa dạng phong phú, sáng tạo, độc đáo; qua đó, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng và xã hội nhằm tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam trong từng thời kỳ.

Nguyễn Huệ; Khánh Hòa; Ban Hành chính tổng hợp

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video