Chuyện làm giàu ở Đhơrồông

03/12/2005
Nằm cách thị trấn P'rao (huyện Đông Giang, Quảng Nam) gần 2 km, làng Đhơrồông, xã Tà Lu chỉ có 15 nóc nhà nằm thu gọn trong một quả đồi thấp chạy dọc ven đường. Ngôi nhà thứ 15 cũng là ngôi nhà thứ 4 được làm mới, khẳng định sự đổi thay nhanh chóng của làng văn hóa Đhơrồông trong những năm gần đây.

Nghề dệt thổ cẩm truyền thống của làng đang dần phục hồi nhờ bàn tay khéo léo của lớp thanh niên. Ngoài việc sử dụng may áo quần, những tấm vải này đã được đưa xuống tận Hội An để bán cho các du khách nước ngoài... Điều thú vị là Đhơrồông là làng đầu tiên ở huyện Đông Giang có sóng điện thoại di động. Anh Nguyễn Văn Hớn - Giám đốc Trung tâm xúc tiến du lịch Quảng Nam cho rằng với sự phát triển nhanh chóng như thế này, trong tương lai không xa Đhơrồông sẽ phát triển mạnh vì việc bán buôn các sản phẩm truyền thống thuận tiện hơn nhiều. Không riêng làng Đhơrồông, tại các huyện Nam Giang, Tây Giang, Phước Sơn, những sản phẩm thủ công đặc sắc của đồng bào dân tộc được chính quyền địa phương đầu tư kinh phí, khuyến khích phục hồi để trong tương lai có những mặt hàng lưu niệm giá trị bán cho du khách.

Ngoài ra, tại các huyện có đường Hồ Chí Minh đi qua, các lễ hội văn hóa, nghệ thuật múa hát, đội cồng chiêng, trang phục truyền thống... được lưu giữ khá nguyên vẹn. "Đây chính là thế mạnh mà chúng tôi cần giữ gìn và phát huy khi đường Hồ Chí Minh trở thành điểm đến hấp dẫn trong tương lai" - ông Alăng Mai - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Giang tâm sự.

 

Điều đáng mừng là trên đường Trường Sơn hôm nay đã có một doanh nghiệp đăng ký thuê 2.000m2 tại Nam Giang để đầu tư xây dựng nhà nghỉ, nhà hàng, dịch vụ vui chơi, giải trí... mở ra một hướng đi mới đầy triển vọng ở các huyện phía tây Quảng Nam.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video