Chuyến xe hữu nghị thắt chặt tình đoàn kết giữa phụ nữ ba nước Việt Nam- Lào- Campuchia

06/09/2017
Kỷ niệm 40 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào, 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia, từ ngày 4-16/9/2017, Hội LHPN Việt Nam tổ chức đoàn cấp cao và chuyến xe hữu nghị thăm Lào và Campuchia.

Đoàn gồm gần 50 đại biểu là đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN các tỉnh giáp biên giới và các tỉnh/thành kết nghĩa với Lào, Campuchia cùng một số cơ quan, bộ ngành và doanh nghiệp Việt Nam, do đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, UV TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam dẫn đầu.

Đây là hoạt động nhằm đánh dấu chặng đường phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Hội LHPN Việt Nam với Hội LHPN Lào và Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển, góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa ba nước.

Dự kiến trong khuôn khổ chương trình sẽ có những hoạt động nổi bật.

Tại Lào sẽ diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam- Lào tại Viêng Chăn, Lào; Hội đàm và ký kết Biên bản ghi nhớ giữa Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào giai đoạn 2017-2022; Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam tiếp kiến Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Lào.

Tại Campuchia, Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển sẽ có buổi hội đàm và ký kết MOUgiai đoạn 2017-2022; Cùng dịp này, Đoàn đại biểu Hội LHPN Việt Nam sẽ tiếp kiếnNgài Xăm-đéc Xay-chum, Quyền Quốc trưởng, Chủ tịch Thượng viện Campuchia, Phó Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia.

Diễn đàn “Phụ nữ Việt Nam - Lào - Campuchia xây đắp quan hệ hữu nghị hợp tác góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030” dự kiến sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh ngày 15/9/2017, ngay sau chuyến thăm, giao lưu hữu nghị của phụ nữ Việt Nam tới Hội LHPN Lào và Hội Phụ nữ Campuchia vì Hòa bình và Phát triển.

Diễn đàn là cơ hội đánh giá những bài học trong hợp tác phát triển của phụ nữ 3 nước, nói lên mong muốn của phụ nữ đề xuất chính quyền mỗi nước ở cả trung ương và địa phương quan tâm, tạo điều kiện để phụ nữ 3 nước giao lưu, đồng thời phối hợp để thực hiện các cam kết quốc gia, khu vực và quốc tế về phát triển bền vững và bình đẳng giới. Diễn đàn còn là dịp để nêu bật đóng góp của phụ nữ trong phát triển, đồng thời ghi dấu ấn đặc biệt trong quan hệ Việt Nam - Lào và Việt Nam - Campuchia nói chung.

Diễn đàn diễn ra trong một buổi sáng với các phát biểu tập trung chia sẻ kinh nghiệm nâng cao quyền năng mọi mặt cho phụ nữ đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và chính trị, phòng chống mua bán phụ nữ, trẻ em, phát triển tổ chức Hội phụ nữ, thúc đẩy du lịch, hợp tác quốc tế, giáo dục để thế hệ trẻ giữ gìn và phát triển quan hệ truyền thống hữu nghị hợp tác giữa phụ nữ 3 nước... Bên cạnh đó, đại biểu tham dự Diễn đàn còn có nhiều hoạt động bên lề có ý nghĩa nhằm thắt chặt tình hữu nghị của phụ nữ 3 nước.

Cũng trong khuôn khổ chuyến xe hữu nghị, sẽ diễn ra các hoạt động tặng quà cho phụ nữ và gia đình có đóng góp hỗ trợ cho quân tình nguyện Việt nam; tng quà, học bổng cho học sinh nghèo, trao tặng máy tính cho hội phụ nữ các địa phương, khai giảng các lớp đào tạo nghềthăm một số mô hình hoạt động tiêu biểu của phụ nữ hai nước bạn.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video