CLB “Không sinh con thứ 3” xã Yên Tâm, Thanh Hóa đạt thành tích 14 năm liền không có người sinh con thứ 3

03/04/2014
Trong 10 CLB “không sinh con thứ 3” xã Yên Tâm, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, CLB Mỹ Lợi đạt thành tích cao nhất với 14 năm liền không có người sinh con thứ 3. Hoạt động của các CLB đã góp phần không nhỏ trong việc giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 ở địa phương.

Nhằm hỗ trợ phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc, bền vững, Hội LHPN xã Yên Tâm đã xây dựng 10 câu lạc bộ “không sinh con thứ 3”. Sau nhiều năm duy trì hoạt động hiệu quả, CLB đã trở thành sân chơi bổ ích để các cặp vợ chồng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc con cái, kiến thức gia đình, các mô hình, cách thức phát triển kinh tế… Đặc biệt, CLB đã góp phần không nhỏ trong việc giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 ở địa phương. Trong đó nổi bật như CLB Mỹ Lợi 14 năm liền không có người sinh con thứ ba, CLB Thành Lập 13 năm liền, có 2 CLB 8 năm liền và 3 CLB 5 năm liền không có người sinh con thứ 3. Toàn xã phấn đấu năm 2014 đạt 100% CLB không sinh con thứ 3, duy trì và thu hút thêm nhiều cặp gia đình sinh con một bề.

Hoạt động hiệu quả, các CLB đã trở thành chỗ dựa tinh thần vững chắc cho 556 cặp vợ chồng và hàng nghìn chị em khác ở địa phương.Thông qua các Câu lạc bộ, Hội LHPN xã thường xuyên nắm bắt, tư vấn về sức khỏe sinh sản và động viên tháo gỡ kịp thời những vướng mắc cho chị em. Hàng năm Hội tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các CLB đồng thời phát động các thành viên trong CLB đóng góp quỹ để hoạt động. Đến nay, tổng quỹ của 10 CLB đạt trên 30 triệu đồng. Nguồn quỹ này sẽ giúp các thành viên thăm nom, quan tâm đến nhau và hỗ trợ nhau những lúc khó khăn.

Minh Yên - Hội LHPN tỉnh Thanh Hóa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video