Cô giáo nhỏ có tấm lòng nhân ái

06/05/2020
Cô Phan Thị Hường - sinh năm 1986 - giáo viên trường Tiểu học Tân Quý Tây, ấp 2, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, Thành phố Hồ Chí Minh là một cô giáo đầy nhiệt huyết, yêu nghề, yêu trẻ và luôn nỗ lực trong các công tác được giao.
Cô Hường tổ chức sinh hoạt chuyên đề với câu chuyện "Xin hãy cho con thêm thời gian".

Với tinh thần “Tất cả vì học sinh thương yêu”, cô Hường luôn tìm tòi những phương pháp hay trong giảng dạy, tạo không khí vui tươi, lắng nghe và chia sẻ với các em như những người thân, giúp các em tin tưởng và có động lực học tập.  Mỗi giờ dạy cô luôn cố gắng không chỉ là phòng máy, phòng học, mà tạo điều kiện để các em có những hoạt động học cùng thiên nhiên, thực hành, để các em có kiến thức thực tế, phát huy sức sáng tạo, không chỉ là kiến thức trên sách vở...

Cô Hường tâm sự, vốn dĩ chữ của cô không được đẹp nhưng với quyết tâm vượt qua chính mình, cô mạnh dạn đăng ký tham gia cuộc thi “Viết chữ đẹp” dành cho giáo viên Tiểu học. Khi biết tin, đồng nghiệp nhìn cô chỉ biết cười, không dám can ngăn vì sợ cô buồn. Có đồng nghiệp còn nói đùa “Yên tâm, cô Hường chắc chắn có giải nhất”. Không nản lòng, cô quyết tâm tự học, mỗi ngày tan lớp cô lại cặm cụi với quyển vở tập viết lớp 2, lớp 3… cứ như thế, kết quả đã không phụ khi cô là 1 trong 10 giáo viên của trường được cử tham gia hội thi viết chữ đẹp cấp huyện. Và cô đã liên tiếp nhiều năm liền đứng tốp đầu về chữ viết cấp trường và tham gia hội thi cấp huyện.

Đối với cô “Sống là để phấn đấu và để được cống hiến”, cô luôn dùng sự cảm thông, yêu thương, chia sẻ để có thể giúp đỡ mọi người hết lòng chăm lo cho những hoàn cảnh khó khăn, những người vô gia cư, các bệnh nhi ung bướu. Cô cho biết “Hoạt động tình nguyện như một cái duyên của bản thân”. Từ hồi còn là một sinh viên cô đã rất hăng hái tham gia các hoạt động xã hội. Cô là một người luôn chân thành và có tinh thần vì mọi người, vì cộng đồng, đã tích cực vận động các nhà hảo tâm tài trợ để tổ chức nhiều chương trình: Trung thu cho các trẻ em vô gia cư với tổng số tiền trên 10 triệu đồng; tặng 400 khăn quàng và nhiều thùng quà là áo quần cũ, tập vở và các vật dụng cho các em vùng sâu vùng xa; 100 lồng đèn, bánh và tiền cho các bệnh nhi bệnh viện Ung bướu thành phố, bệnh viện Nhi đồng và trẻ vô gia cư, quần áo cho các học sinh khó khăn nội trú tại Cao Bằng. Và đến nay cô đã vận động 18 tình nguyện viên tthường xuyên tham gia với cô trong công tác thiện nguyện.

Với những phấn đấu không ngừng ấy, năm 2015 cô chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Phía trước còn biết bao mùa gieo chữ đang đón đợi, còn bao tâm hồn con trẻ đang khao khát được thắp lên ngọn lửa của ước mơ, biết bao nhiêu những mảnh đời bất hạnh đang hy vọng niềm tin vào cuộc sống. Quãng thời gian công tác của cô ở Trường Tiểu học Tân Quý Tây so với cuộc đời dạy học của một giáo viên cũng chưa quá dài mà cũng không phải là ngắn với cô. Hình ảnh cô giáo nhỏ với tấm lòng nhân ái Phan Thị Hường sẽ luôn là hình ảnh đẹp - lối sống đẹp - vì cuộc đời tươi đẹp.

Ngọc Ý

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video