Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản mong muốn hợp tác với Hội LHPN Việt Nam trong các dự án liên quan đến phụ nữ và trẻ em ở Việt Nam

10/03/2015
Đó là lời bày tỏ của ông Mori Musuya, Trưởng đại diện Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) tại Việt Nam với Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa tại buổi đoàn đại diện tổ chức đến thăm và làm việc với TW Hội LHPN Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa tại Hà Nội chiều 5/3, ông Mori Musuya cho biết, JICA hiện đang có nhiều hoạt động đa dạng ở Việt Nam, hướng tới 3 trụ cột chính là giúp đỡ Việt Nam trong phát triển cơ sở hạ tầng, xây dựng chính sách và đào tạo nhân lực.

Ba dự án JICA tài trợ thực hiện trên một số địa bàn của Việt Nam có liên quan đến phụ nữ và trẻ em gồm: dự án Nâng cao năng lực thích ứng và sinh kế bền vững cho các đối tượng dễ bị tổn thương nhằm đối phó với thảm họa tự nhiên; dự án Phòng nạn mua bán người và dự án Sổ theo dõi sức khỏe bà mẹ và trẻ em. Ông Mori Musuya mong muốn tìm hiểu một số thông tin cũng như trao đổi với Hội LHPN Việt Nam để tìm ra cách tốt nhất tăng cường sự hợp tác, tham gia của Hội trong phát huy, phổ cập và tăng cường tác động của các dự án nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân nói chung, phụ nữ và trẻ em Việt Nam nói riêng.

Cảm ơn sự quan tâm và thiện chí của Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản trong việc thúc đẩy cơ hội hợp tác đối với Hội LHPN Việt Nam, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đồng tình với những ý kiến của ông Mori Musuya và khẳng định, mong muốn hợp tác giữa JICA và Hội LHPN Việt Nam là rất phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Hội trong chăm lo, bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Chủ tịch cho biết, với hệ thống 4 cấp từ TW đến tận cơ sở như hiện nay, Hội LHPN Việt Nam rất có ưu thế trong các hoạt động tác động trực tiếp đến chị em; nếu JICA phối hợp và hỗ trợ Hội trong đào tạo cán bộ cũng như cung cấp, in ấn tài liệu thì công tác truyền thông, duy trì thành quả các dự án sẽ mang lại hiệu quả cao.

Sau buổi làm việc này, hai bên sẽ cử những đầu mối cụ thể để tiến hành liên lạc trực tiếp và đưa ra những hoạt động hợp tác cụ thể.

Vũ Hoa

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video