Cụ bà 72 tuổi vận động hàng tỷ đồng giúp đồng bào vượt khó trong bão dịch

07/09/2021
Ở tuổi 72, bà Dương Thị Tuyết (Bảy Tuyết) - Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKT-TMC&BNN) tỉnh Bình Phước vẫn hăng hái cùng các tổ chức thiện nguyện trong tỉnh vận động nhiều tỷ đồng, xông pha chống Covid-19.
Bà Tuyết (mặc bộ đồ bảo hộ) trao quà hỗ trợ những cảnh đời éo le trong chương trình “Chia sẻ nỗi đau” (hình trái) và Khát vọng sống (hình phải)

Bà Tuyết từng là một cán bộ Đoàn đầy tâm huyết. Giờ đã ở tuổi “thất thập cổ lai hy” nhưng với vai trò là  Chủ tịch Hội Bảo trợ Người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo, bà vẫn luôn tìm mọi cách để đi khắp nơi, tiếp cận, giúp đỡ, chia sẻ với người nghèo, người yếu thế, khuyết tật, bệnh nhân nghèo, trẻ mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, bà đã cùng nhiều tổ chức trong tỉnh quyên góp, tặng hàng trăm nghìn phần quà cho các tuyến đầu và người dân gặp khó trong mùa dịch; nấu hàng nghìn suất ăn 0 đồng mỗi ngày gửi tới các chốt kiểm dịch trong tỉnh.

Đợt dịch thứ 4, thực hiện Chương trình “Chia sẻ yêu thương, đẩy lùi đại dịch”, Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN tỉnh cùng Đài PTTH và Báo Bình Phước đã trao hàng nghìn phần quà, trị giá hơn 1,9 tỷ đồng cho những người gặp khó khăn và các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Số tiền, quà này đến từ các nhà tài trợ, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh; các câu lạc bộ thiện nguyện thuộc Hội. Những phần quà đó có công sức đóng góp và sự nỗ lực không kể ngày đêm của bà Tuyết.

Trong bối cảnh dịch bệnh đầy phức tạp, bà Bảy Tuyết vẫn đến tận những vùng sâu, vùng xa để chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn

Hết lòng vì việc thiện, mỗi năm, bà Tuyết cùng Hội Bảo trợ Người khuyết tật - trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo vận động hàng chục tỷ đồng để làm nhiều hoạt động thiện nguyện giúp đỡ những bệnh nhân nghèo và trẻ em có hoàn cảnh éo le...  

Với nhiều cống hiến, bà Dương Thị Tuyết đã được Thủ tướng Chính phủ, Hội Bảo trợ NKT-TMC&BNN Việt Nam tặng nhiều bằng khen. Năm 2005, bà vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng III. Đầu năm 2017, bà được bình chọn là 1 trong 20 công dân Bình Phước ưu tú nhân kỷ niệm 20 năm ngày tái lập tỉnh.

Đối với bà, phần thưởng cao quý nhất là có sức khỏe để còn được phục vụ nhân dân.

Thắng Trân

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video