Cụ thể hóa chủ đề An toàn cho phụ nữ, trẻ em bằng những hoạt động thiết thực

07/05/2019
- Thừa Thiên Huế: Trên 800 học viên được tập huấn phòng, tránh xâm hại trẻ em
- Cà Mau: Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học
- Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp: Nâng cao kiến thức về dinh dưỡng cho bà mẹ để nuôi con khỏe, phát triển.
- Thừa Thiên Huế: Trên 800 học viên được tập huấn phòng, tránh xâm hại trẻ em

Thực hiện chủ đề năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, Hội LHPN tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức 08 lớp tập huấn các nội dung liên quan đến xâm hại tình dục trẻ em và quy trình giám sát, lên tiếng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp phụ nữ và trẻ em của Hội LHPN các cấp.

Tham dự các lớp tập huấn gồm hơn 800 Chủ tịch Hội LHPN xã, phường, thị trấn, chi hội trưởng, tổ trưởng, hội viên phụ nữ nòng cốt, thành viên câu lạc bộ thuộc Đề án 938.

Tại các lớp tập huấn, các học viên được cung cấp thông tin về thực trạng xâm hại trẻ em hiện nay; các cách nhận biết thủ đoạn của kẻ xâm hại; đặc điểm tâm, sinh lý của trẻ khi bị xâm hại; cách tiếp cận, giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân cũng như người nhà của trẻ em bị xâm hại. Các học viên cũng được trang bị kỹ năng để về cơ sở trực tiếp tuyên truyền, hướng dẫn cho hội viên, phụ nữ cách phòng tránh, tự bảo vệ trong tình huống bị quấy rối, xâm hại; giới thiệu một số địa chỉ tư vấn, hỗ trợ trẻ bị xâm hại tình dục; đồng thời được hướng dấn các bước giám sát các vụ việc, quy trình lên tiếng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em của Hội phụ nữ các cấp.

Trong quá trình học tập, các học viên đã được trao đổi, chia sẻ, thảo luận và đưa ra nhiều cách xử lý tình huống thực tế liên quan đến đảm bảo an toàn cho phụ nữ, trẻ em. Những hoạt động này đã giúp cho các học viên nâng cao nhận thức, kỹ năng, tăng cường trách nhiệm trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi xâm hại tình dục trẻ em trong gia đình và xã hội, đồng thời nắm vững các quy trình tham gia lên tiếng các vụ việc liên quan đến bảo vệ phụ nữ, trẻ em.

- Cà Mau: Trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học

Nhằm góp phần để em nghèo hiếu học được theo đuổi việc học tập, trở thành người có ích cho gia đình, xã hội, trên cơ sở kháo sát, lựa chọn của Ban Công tác phía Nam và Hội LHPN tỉnh Cà Mau, Đài Truyền hình Việt Nam tại TP. HCM (HTV9) phối hợp với nhà tài trợ Ngân hàng thương mại cổ phần Kỹ thương Việt nam (Techcombank) tổ chức trao học bổng “Hiện thực hóa ước mơ” cho các học sinh nghèo hiếu học.
Qua chương trình, Ngân hàng Techcombank đã trao tặng cho 10 học sinh nghèo (08 học sinh lớp 6 và 02 học sinh 7) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Năm Căn học bổng trị giá 12.000.000đ/1 em/1 năm. Các em sẽ được nhận học bổng của chương trình từ đầu năm học 2019-2020 cho đến khi học xong lớp 12. Cũng dịp này, Ngân hàng Techcombank đã tặng 4 xe đạp, 1 bộ bàn ghế học tập và 5 bộ dụng cụ học tập, đồ dùng sinh hoạt cho các em.

- Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp: Nâng cao kiến thức về dinh dưỡng cho bà mẹ để nuôi con khỏe, phát triển

Hội LHPN tỉnh Đồng Tháp phối hợp tổ chức hoạt động chương trình hỗ trợ phụ nữ nâng cao kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình tại huyện Lai Vung. Hoạt động nhằm giúp cán bộ, hội viên, phụ nữ nông thôn vùng sâu, vùng xa có điều kiện tiếp cận với các sản phẩm dinh dưỡng, an toàn Đồng thời giúp cho chị em biết thêm về các sản phẩm chất lượng dành cho gia đình, cũng như những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho con em mình, góp phần bảo vệ sức khỏe và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Tại buổi tuyên truyền đã giới thiệu sản phẩm Nestle (gọi tắt là Chương trình “Chị Nest”).
Minh Thư, Thanh Huyền, BCTPN, Cẩm Trắc

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video