Dày công tạo dòng son không chì an toàn

20/04/2020
Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường son môi, thương hiệu son OMG do chị Nguyễn Thúy Phương, Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Nguyên Minh Phát (Q.Gò Vấp, TPHCM), gầy dựng vẫn đứng vững.
Chị Nguyễn Thúy Phương - chủ thương hiệu son OMG

Với mong muốn tạo thương hiệu son môi an toàn, chất lượng cao và giá thành phải chăng cho chị em văn phòng, thậm chí cả phụ nữ mang thai và trẻ em chị Phương đã dày công nghiên cứu, tạo ra dòng son lì thiên nhiên có dưỡng với tên gọi Oh My Girl, viết tắt là OMG. Đây không chỉ là ý tưởng khởi nghiệp mà còn là triết lý kinh doanh của chị. Bởi lẽ, chị Phương cũng từng băn khoăn lựa chọn những sản phẩm an toàn trong thời gian mang thai và khi làm mẹ, chị mong muốn trẻ em gái nếu có nhu cầu sử dụng son thì cũng có sản phẩm tốt.

Chị đã mất hơn 6 tháng nghiên cứu. Khâu khó nhất là kết hợp các nguyên liệu để cho ra thành phẩm không chì, có độ lì, bám màu lâu mà vẫn có dưỡng chất giúp đôi môi không bị khô ráp, khó chịu...

Vừa tạo dựng thương hiệu vừa chăm sóc con nhỏ, chị Phương đã phải nỗ lực gấp đôi người khác. Chị luôn kỹ lưỡng trong từng khâu, từ lựa chọn nguyên liệu đến sản xuất, thiết kế mẫu mã. Trước khi đưa sản phẩm ra thị trường, chị là người dùng đầu tiên.

"Hằng ngày, mình phải dùng thử 2-3 màu son để kiểm tra độ lì, độ dưỡng và chọn màu chuẩn nhất. Tiếp theo là thoa son lên cánh tay mỗi ngày khoảng 15 màu để lựa chọn màu sản xuất hàng loạt. Vậy nên có những lúc, bọn nhóc nhà mình bảo trông mẹ rất lòe loẹt và buồn cười", chị Thúy chia sẻ.

Son OMG đang được nhiều chị em văn phòng tin dùng

Nguyên liệu từ thiên nhiên

Chị Phương cho biết, nguyên liệu tạo dòng son OMG là từ thiên nhiên. Quy trình sản xuất son môi được tiến hành bằng các công thức đã nghiên cứu. Đó là pha trộn các nguyên liệu tạo nên hỗn hợp và làm nóng ở một nhiệt độ thích hợp để sáp ong và các loại dầu dưỡng, bơ... hòa tan với nhau. Sau đó, máy sẽ chạy để đổ vào khuôn. Tất cả đều làm trong một quy trình khép kín.

Điểm khác biệt của OMG so với các dòng son khác trên thị trường trước hết là mẫu mã bao bì. Son OMG với vỏ ngoài mang phong cách Vintage điêu khắc 3D độc đáo. Điểm khác biệt thứ 2 là chất son, son lì có dưỡng và bền màu.

Để giữ chân khách hàng, mỗi lô hàng đều được các cơ quan kiểm định kỹ lưỡng trước khi tung ra thị trường. Tất cả sản phẩm đều có giấy công bố từ Bộ Y tế, kèm theo giấy kiểm nghiệm không chì, không thủy ngân và các vi sinh từ Viện Pasteur TPHCM. Sản phẩm đã lọt top 100 Thương hiệu Danh tiếng Việt Nam năm 2019 do Viện khảo sát đánh giá chỉ số cạnh tranh bình chọn.

Hiện tại, son OMG có 17 màu. 10 màu son thỏi dạng lì và 7 màu son kem dạng lì. Giá mỗi sản phẩm là 220.000 đồng. Mỗi tháng, OMG cho ra thị trường từ 2.000 đến 3.000 cây son môi. Những mùa cao điểm như dịp 20/11, 8/3, lễ Giáng sinh, lễ Tình nhân..., doanh số có thể tăng gấp đôi.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, chị Phương đẩy mạnh bán hàng online. Tuy nhiên, doanh số cũng bị ảnh hưởng do tác động chung. "Khách đại lý phân phối của OMG đa phần là nhân viên văn phòng và các mẹ chăm con nhỏ. Việc trẻ nghỉ học vì dịch bệnh khiến doanh thu của các đại lý cũng giảm. Còn khâu sản xuất đến thời điểm hiện tại chưa gặp khó khăn gì đáng kể", chị Phương chia sẻ.

 

* Lời khuyên của chị Phương dành cho chị em khởi nghiệp ở lĩnh vực mỹ phẩm: "Hãy thật sự yêu công việc bạn đang làm và chỉ một mục đích tiến về phía trước. Khi ấy, bạn mới có đủ bản lĩnh để bước qua rất nhiều trở ngại, khó khăn phải đối mặt hằng ngày".

* Bạn đọc muốn mua sản phẩm có thể liện hệ: 49/1/1 Bùi Quang Là, P.12 (Q.Gò Vấp, TPHCM), website: www.omg-vn.com

https://phunuvietnam.vn/

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video