Diễn đàn giao lưu các tỉnh miền Trung “Thúc đẩy phụ nữ tham chính”

12/08/2011
Nhằm tạo điều kiện cho phụ nữ ngày càng phát huy vai trò của mình trên mọi lĩnh vực của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, vừa qua, tại Hội trường Khách sạn Phương Đông, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ (VSTBCPN) TP Đà Nẵng phối hợp với Tổ chức Hòa bình và Phát triển Tây Ban Nha (PyD) đã tổ chức Diễn đàn giao lưu các tỉnh miền Trung với chủ đề “Thúc đẩy phụ nữ tham chính”.

Tham dự diễn đàn, có đ/c Võ Duy Khương- Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, đại diện Ban Tổ chức, Hội LHPN, Liên đoàn Lao động, Sở Nội vụ của 7 tỉnh/thành (Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định).

Với 4 chủ đề: Thực trạng và giải pháp về công tác cán bộ nữ; Phụ nữ tham chính - Những trở ngại từ gia đình và xã hội; Phụ nữ tham chính - Những trở ngại từ cơ quan, đơn vị; Phụ nữ tham chính - Sự chuẩn bị bắt đầu từ nhà trường; thông qua các đề dẫn và tình huống của từng tiểu phẩm, các đại biểu tham gia diễn đàn đã đưa ra bức tranh tổng thể về công tác cán bộ nữ hiện nay tại địa phương của mình; những trở ngại chính trong công tác cán bộ nữ hiện nay như: vấn đề tuổi tác, nhận thức của gia đình xã hội về nữ giới làm lãnh đạo, sự hạn chế trong công tác quy hoạch đào tạo cán bộ nữ... Từ đó khẳng định tính cấp thiết trong việc chuẩn bị về lực lượng cán bộ nữ trẻ, giúp họ có đủ năng lực, điểu kiện để tham chính. Đồng thời, các đại biểu cũng đưa ra một số đề xuất về những giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề trên.

Diễn đàn là dịp để lãnh đạo 7 tỉnh/thành khu vực miền Trung giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, đề ra những giải pháp khả thi nhằm tăng cường bình đẳng giới trong tham chính và tiếp tục triển khai thực hiện tốt hơn các mục tiêu bình đẳng giới trong thời gian tới.

 

Tú Oanh - Ban Tuyên giáo - Hội LHPN TP Đà Nẵng

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video