Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam- Hàn Quốc lần thứ nhất

18/11/2013
Sáng 15/11, Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam- Hàn Quốc lần thứ nhất (năm 2013) và Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc đã diễn ra tại Hà Nội.

Trong hơn 20 năm qua kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong đó có phụ nữ hai nước đã có những bước phát triển nhanh chóng. Tuy nhiên, tiềm năng hợp tác giữa các tổ chức phụ nữ và hoạt động trong lĩnh vực phụ nữ ở Việt Nam và Hàn Quốc còn rất lớn. Nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác này, theo sáng kiến của phía Hàn Quốc, Hội LHPN Việt Nam và một số đối tác Hàn Quốc đã thống nhất tổ chức Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam- Hàn Quốc luân phiên ở hai nước để chia sẻ thông tin, kinh nghiệm xây dựng chính sách, các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của phụ nữvà bình đẳng giới cũng như cơ hội hợp tác giữa phụ nữ hai nước.

Cơ quan đầu mối Diễn đàn về phía Việt Nam là Hội LHPN Việt Nam, phía Hàn Quốc là Viện phát triển Phụ nữ.

 Ảnh minh họa

 Toàn cảnh Diễn đàn


Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã tuyên bố thành lập Diễn đàn và phát biểu khai mạc Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam- Hàn Quốc lần thứ nhất. Chủ tịch Hội đánh giá, đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường sự hiểu biết, tình hữu nghị giữa nhân dân và phụ nữ hai nước, nhanh chóng hiện thực hóa tiềm năng hợp tác giữa các tổ chức phụ nữ và hoạt động trong lĩnh vực phụ nữ, chuyên gia về phụ nữ của hai nước. Diễn đàn là cơ hội để các đại biểu chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về xây dựng và thực hiện các chính sách liên quan đến phụ nữ, trao đổi về cơ hội hợp tác trong các hoạt động vì sự phát triển và tiến bộ của phụ nữ.

Đại diện phía Hàn Quốc, bà Keum Sook Choe, Viện trưởng Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc cho biết: Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc là cơ quan nghiên cứu chuyên môn của Chính phủ về chính sách phụ nữ duy nhất tại Hàn Quốc. Những năm qua, Viện đã song hành cùng những biến động trong chính sách về phụ nữ của Hàn Quốc và giữ vai trò quan trọng trong việc tạo mạng lưới kết nối về tri thức cũng như chính sách.Viện đã thực hiện các cuộc hội thảo quốc tế và các hoạt động hợp tác quốc tế, giao lưu cùng các chuyên gia về chính sách phụ nữ và mở rộng mạng lưới liên hệ, đáp ứng nhanh chóng các khuynh hướng phát triển của phụ nữ quốc tế. Bà Keum Sook Choe bày tỏ hy vọng Diễn đàn lần này sẽ mở ra trang hợp tác mới giữa hai bên, quy tụ các chuyên gia về phụ nữ ở các lĩnh vực của Việt Nam và Hàn Quốc để cùng trao đổi, chia sẻ vì một tương lai tươi đẹp hơn của phụ nữ hai nước.

Tại diễn đàn, các đại biểu tập trung trao đổi kinh nghiệm của mỗi nước trong việc xây dựng và thực hiện chính sách phát triển về phát triển nguồn nhân lực nữ, dạy nghề và giới thiệu việc làm cho phụ nữ. Các đại biểu cũng dành thời gian thảo luận về cơ hội hợp tác trong các vấn đề phụ nữ và xác định các nội dung cho Diễn đàn lần thứ 2 tại Hàn Quốc nhằm thúc đẩy sự tiến bộ và bình đẳng của phụ nữ Việt Nam, Hàn Quốc.

Dịp này, Hội LHPN Việt Nam và Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc đã ký kết văn bản Ghi nhớ nhằm tăng cường hợp tác trong các lĩnh vực như nghiên cứu, xuất bản, trao đổi học giả; trao đổi thông tin, xây dựng, thực hiện dự án phát triển và tổ chức diễn đàn chung.

 Ảnh minh họa

 Hội LHPN Việt Nam và Viện Phát triển Phụ nữ Hàn Quốc ký kết văn bản Ghi nhớ

Vũ Hoa- TTTT

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video