Diễn viên Quyền Linh: Hãy cùng Hội LHPN bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em

07/03/2019
Tham gia Lễ phát động "Năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em" với vai trò đại sứ chương trình, diễn viên Quyền Linh đã có nhiều chia sẻ thông điệp, kêu gọi mọi người cùng hành động vì An toàn cho phụ nữ và trẻ em.

MC: Cảm nhận của anh như thế nào khi đóng vai trò có một trọng trách rất ý nghĩa – đại sứ của chương trình năm nay, chương trình rất đặc biệt cho phụ nữ, trẻ em?

Đại sứ Quyền Linh: Quyền Linh đã đồng hành với rất nhiều chương trình xã hội trong mười mấy năm qua. Quyền Linh rất hạnh phúc và tự hào khi được Hội LHPN Việt Nam mời làm đại sứ của chương trình. Phải nói rất tuyệt với, năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Quyền Linh nghĩ rằng, đây là điều rất cần thiết. Có đi rất nhiều nơi, đặc biệt là những vùng sâu, vùng xa, chúng ta mới thấy những nơi đó rất nhiều tiềm ẩn nguy cơ phụ nữ, trẻ em mất an toàn.

Thưa quý vị, rất nhiều nơi, vùng sâu, vùng xa vẫn còn những hình ảnh những ông chồng say rượu về đánh vợ, đánh con. Những người lớn đem lại những điều mất an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Tại sao lại như vậy? Phụ nữ là những bông hoa xinh đẹp, làm hương ngát cho cuộc đời này. Tại sao vậy? Phụ nữ chính là niềm vui, niềm khát vọng, là tinh thần, tại sao lại đối xử với phụ nữ như thế? Tại sao trẻ em – mầm non tương lai của đất nước lại bị những hành động xâm hại, bạo lực?

Những hành động như thế không thế nào tiếp tục được.

Chính những điều đó thôi thúc, làm động lực cho Quyền Linh tiếp tục cùng với các cấp Hội phụ nữ hoàn thành sứ mệnh của mình, đem lại sự an toàn cho phụ nữ, trẻ em.

MC: Trong những ngày vừa qua,được biết Quyền Linh và  H’ Hen Niê đã có nhiều hoạt động tại TP. HCM. Xin anh cho biết kế hoạch dài hơi hơn, đặc biệt trong năm 2019 để hoàn thành vai trò đại sứ của mình?

Đại sứ Quyền Linh: Quyền Linh và Hoa hậu  H’ Hen Niê sẽ cố gắng dùng sự lan tỏa của mình, sức ảnh hưởng của mình. Sẽ đi đến những vùng sâu vùng xa kết hợp với Hội LHPN các cấp đem đến những công cụ như: kinh nghiệm sống, giá trị, trải nghiệm để giúp cho phụ nữ, trẻ em có thêm những kinh nghiệm hơn, bản lĩnh hơn để vượt qua những xâm hại. Mặc dù không đủ người để đi đến từng nơi, từng nơi làm điều đó. Chúng ta sẽ dùng sự ảnh hưởng của tất cả mọi người, cùng chung tay góp sức, để lan tỏa thông điệp: tất cả chúng ta, ai cũng vậy, cũng đều phải tham gia chiến dịch này. Hãy cùng chúng tôi đem đến sự an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

 Ảnh minh họa

Hàng ngàn đại biểu tham dự Lễ phát động nâm An toàn cho phụ nữ và trẻ em tại điểm cầu TP. Hồ Chí Minh


Quyền Linh thấy, đây là một việc hết sức nhân văn. Thấy phụ nữ cười, trẻ em hạnh phúc, chúng ta rất vui.

Quyền Linh tin rằng, lần này là chiến dịch rất lớn, sẽ được lan tỏa, được cộng hưởng, được chung tay góp sức của tất cả các đoàn thể, các cá nhân. Chắc chắn sẽ có năm rất an toàn cho phụ nữ và trẻ em Việt Nam.

MC: Chúng ta thấy, chắc chắn kỳ vọng của anh là được. Bởi hôm nay chúng ta có một Lễ Phát động rất quy mô, được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội và TP. HCM với sự tham gia của rất nhiều người. Như vậy thông điệp về năm An toàn cho phụ nữ và trẻ em của anh trong buổi sáng hôm nay sẽ tác động, lan tỏa thế nào?.

Đại sứ Quyền Linh: Thưa quý vị, thưa các bạn, đã đến lúc tất cả chúng ta, không riêng ai cả, tất cả mọi người từ già đến trẻ, từ đàn ông đến phụ nữ, từ đồng bằng cho tới vùng sâu, vùng xa hãy cùng với chúng tôi, cùng với Hội LHPN Việt Nam, cùng tất cả mọi người chung tay bảo vệ an toàn, hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em Việt Nam.

 Ảnh minh họa

Quyền Linh hướng dẫn cú pháp nhắn tin BC gửi 1409 để đóng góp 20.000đ cho phụ nữ vùng biên cương


Đó là thông điệp xuyên suốt trong cả hành trình, đồng hành với chúng ta trong mọi nẻo đường, tất cả mọi ngóc ngách, từng nẻo đường, từng góc phố, trái tim của tất cả mọi người. Hãy cùng với chúng tôi đem đến an toàn và hạnh phúc cho phụ nữ và trẻ em.

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video