Doanh nghiệp nữ thành phố Huế tăng cường tính liên kết

19/04/2016
Thành phố Huế hiện có 5 CLB nữ doanh nghiệp vừa và nhỏ với trên 150 thành viên tham gia, hoạt động tại các phường đô thị trung tâm thành phố. CLB là nơi gắn kết các hội viên với nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hội viên phát triển kinh doanh, ngành nghề và từng bước tạo ra tính liên kết chặt chẽ giữa các hội viên.

Việc thành lập Câu lạc bộ (CLB) doanh nghiệp nữ đã được Hội LHPN thành phố Huế quan tâm đặc biệt, với mong muốn phát triển tổ chức Hội mang tính liên hiệp, tạo môi trường tốt cho các nữ doanh nghiệp có cơ hội phát triển.

Thành lập đến nay chỉ mới 5 năm, nhưng CLB Nữ doanh nghiệp thành phố Huế đã sát cánh cùng các hội viên kinh doanh, gắn kết các hội viên phụ nữ buôn bán vừa và nhỏ, có nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ hội viên phát triển kinh doanh, ngành nghề và từng bước tạo ra tính liên kết hàng hóa trong CLB.

CLB doanh nghiệp Nữ đã trở thành địa chỉ thân quen, là sân chơi bổ ích để chị em gặp gỡ, trao đổi và học hỏi những kiến thức, kinh nghiệm nghề nghiệp; đóng góp ý kiến để giúp nhau cùng tiến bộ, phát triển ngành nghề.

Hội LHPN các phường đã chuyển tải những thông tin và sách báo tài liệu để các thành viên tham khảo, chủ động trong việc quản lý tài chính, mở rộng mô hình, tiếp cận với những phương tiện và hình thức kinh doanh hiện đại như bán hàng qua mạng, thiết lập trang web.v.v. Trong các buổi sinh hoạt hàng tháng, chị em được tiếp thu những kiến thức cơ bản về Luật Doanh nghiệp, nghiệp vụ kế toán, quản trị kinh doanh, ma-ket-ting, am hiểu về Luật Thuế hiện hành và những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phát triển kinh tế trong thời kỳ đổi mới…

Để tăng thêm nguồn vốn kinh doanh, các thành viên CLB tổ chức góp vốn xoay vòng, với số tiền từ 1 triệu đồng đến 5 triệu/người/năm. Đến nay số tiền đã lên hơn 300 triệu, doanh nghiệp nào cần vốn thì đăng ký với Ban chủ nhiệm CLB để vay khi khó khăn. Việc buôn bán và sản xuất các mặt hàng đã gắn các chị theo mô hình liên kết, giới thiệu sản phẩm và tiêu thụ hàng hóa cho nhau. Các doanh nghiệp giữ mối liên hệ mật thiết và thông tin cho nhau biết các mặt hàng mới của doanh nghiệp mình.., tạo nên tình đoàn kết chia sẻ nhau trong doanh nghiệp với phương châm “Hợp tác, phát triển”.

Bên cạnh đó, các chị cũng tự nguyện đóng góp xây dựng quỹ để thực hiện công tác từ thiện nhân đạo và giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tham giatặng quỹ vì người nghèo và quỹ tiết kiệm vì phụ nữ nghèo tại địa phương với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Do đặc thù các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần vốn làm ăn nên thông qua CLB, Hội LHPN Phường đã tín chấp vốn vay qua các ngân hàng để chị em được tiếp cận các nguồn vốn vay giải quyết việc làm. Đã có trên 30 doanh nghiệp nữ được vay vốn lên đến 50 triệu đồng/chị và trên 30 chị vay 30 triệu đồng. Nhờ nguồn vốn ưu đãi, các chị mở rộng thêm các loại hình kinh doanh, phát triển sản xuất và đặc biệt giải quyết việc làm cho trên 1.200 lao động nữ có thu nhập từ 3 triệu đồng đến 4 triệu đồng/tháng, ổn định cuộc sống gia đình, nhờ đó, CLB ngày càng phát huy hiệu quả và tạo được niềm tin trong cấp uỷ, chính quyền và nhân dân trong phường. Mô hình CLB Nữ doanh nghiệp là một trong những hoạt động giúp nhau làm kinh tế gia đình hết sức thiết thực.

Không những thế các chị còn tạo niềm vui cho câu lạc bộ bằng hình thức tổ chức sinh nhật cho các thành viên, tổ chức tham quan các điểm di tích lịch sử, sinh hoạt dã ngoại nên tinh thần chị em phấn khởi gắn bó với CLB nhiều hơn.

 Không chỉ giỏi về quản lý, kinh doanh, chị em trong CLB còn làm tròn bổn phận người mẹ, người vợ, người con dâu trong gia đình, cùng gia đình thực hiện tốt đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa, mà các chị còn tích cực tham gia các hoạt động của Hội và phong trào của địa phương.

CLB Nữ doanh nghiệp thành phố Huế đã và đang từng bước phát triển ngày càng đạt hiệu quả, thực sự là mái nhà chung cho doanh nghiệp nữ vừa và nhỏ, giúp cho phụ nữ tự tin, khẳng định vị trí của mình trong gia đình và ngoàixã hội. Các chị biết kinh doanh làm giàu chính đáng, đóng các loại thuế đầy đủ, góp phần an sinh xã hội và xây dựng gia đình “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”./.

Hội LHPN thành phố Huế

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video