Dọc đường công tác Hội: Tấm lòng thiện nguyện nơi xóm đạo

14/10/2016
Là cán bộ Hội theo đạo Thiên chúa, tôi luôn đi đầu trong các phong trào và hoạt động Hội, nhất là phong trào nhân đạo từ thiện. Tôi thường mua giấy bìa đóng thành sách in những điều răn của Chúa về làm việc thiện, những bài hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình yêu quê hương, đất nước để chị em trong chi hội học hát.

Tôi còn là thành viên tích cực trong Hội từ thiện của giáo xứ Nguyệt Lãng. Tôi luôn chủ động tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và những người xa quê giúp những người gặp rủi ro, bất hạnh. Chỉ riêng năm 2015, Hội từ thiện của tôi đã hỗ trợ 19 trường hợp với số tiền là 1,2 triệu đồng. Từ năm 2010 đến nay, năm nào tôi cũng ủng hộ gạo, nấu cơm cho các cháu thiếu niên, nhi đồng liên hoan rằm Trung thu. 5 năm qua, tôi luôn dành một khoản tiền tiết kiệm ủng hộ chị em có hoàn cảnh khó khăn trong tổ, số tiền này đến nay là 1,8 triệu đồng. Chị em rất phấn khởi, tích cực sinh hoạt Hội và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ Hội đề ra. Do vậy tổphụ nữ số 2 luôn được xếp loại tốt, góp phần đưa chi hội phụ nữ thôn Nguyệt Lãng đạt danh hiệu xuất sắc nhiều năm liền.

Bên cạnh những việc làm của Hội phụ nữ, hiện tôi còn cưu mang bà Phạm Thị Gái, 78 tuổi, ở thôn Mỹ Lộc, xã Việt Hùng, huyện Vũ Thư. Bà Gái bị mù 2 mắt từ năm 13 tuổi. Bố bà mất sớm nên bà lang thang khất thực nhiều năm. Thương bà Gái tuổi cao sức yếu, mắt mù lòa, tôi đã đón bà về nuôi từ tháng 1/1992. Tôi đã hiến đất làm một gian nhà nhỏ, có công trình vệ sinh khép kín để bà ở. Gia đình tôi luôn coi bà như người thân trong gia đình và chăm sóc tận tình chu đáo.

Được lựa chọn là một hội viên ưu tú tham dự Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh Thái Bình, tôi mong muốn mỗi hội viên phụ nữ nỗ lực không ngừng đối với các hoạt động, phong trào của Hội và tích cực tham gia làm từ thiện tại quê hương, xây dựng giáo xứ Nguyệt Lãng ngày càng bình yên và giàu đẹp hơn”.
(Ghi theo lời kể của chị Trần Thị My, Tổ trưởng Tổ phụ nữ số 2, Chi hội phụ nữ thôn Nguyệt Lãng, xã Minh Khai, huyện Vũ Thư)

Theo Thu Sương - Báo Phụ nữ Việt Nam

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video