Duy trì hoạt động các mô hình thiết thực

14/01/2019
- Đà Nẵng: Mô hình bảo vệ môi trường
- Bình Dương: Mô hình Siêu thị 0 đồng

- Đà Nẵng: Mô hình bảo vệ môi trường

 

Để chung tay góp sức vào công tác bảo vệ môi trường gắn với xây dựng mô hình “Sống xanh”, “Trồng hoa và cây xanh vì thành phố Đà Nẵng bền vững về môi trường”, thời gian qua, chi hội phụ nữ 29, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng đã tích cực tham gia và phối hợp triển khai nhiều hoạt động có hiệu quả, thiết thực.

 

Chị Nguyễn Thị Hương, chi hội trưởng chi hộicho biết: Nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho hội viên phụ nữ và cộng đồng, chi hội đã tổ chức các buổi sinh hoạt tuyên truyền về tác hại của ô nhiễm môi trường, vận động chị em thực hiện đổ rác đúng giờ, đổ rác đúng nơi quy định. Để giúp các gia đình để rác gọn gàng, thuận tiện cho việc thu gom rác theo giờ của công ty môi trường, chi hội đã triển khai mô hình “Thùng rác môi trường”. Hiện nay, chi hội đã phát được 211 thùng rác cho hội viên phụ nữ với tổng số tiền trên 12 triệu đồng. Định kỳ, vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng, chi hội vận động chị em tổng dọn vệ sinh hưởng ứng Ngày chủ nhật “Xanh – Sạch – Đẹp” tại các tuyến đường trong khu dân cư.

 

Cùng với đó, chi hội cũng duy trì tốt mô hình “1 việc làm, 3 mục đích” với việc phân loại và thu gom rác thải tại nguồn. Hàng quý, các thành viên là hội viên nòng cốt của Chi hội được phân công thu gom theo từng tổ dân phố. Đến nay, đã thu gom được 4 đợt với số tiền bán ra trên 2 triệu đồng. Với nguồn kinh phí đó, chi hội đã tặng 6 suất quà cho con em hội viên có hoàn cảnh khó khăn trong chi hội với số tiền 1,2 triệu đồng, thăm hỏi ốm đau, ma chay...

 

Những hoạt động trên đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần làm chuyển biến cơ bản nhận thức của hội viên và cộng đồng dân cư, phát huy vai trò trách nhiệm, sự tự giác, gương mẫu đi đầu của HVPN và từng gia đình trong các phong trào bảo vệ môi trường sống xanh - sạch - đẹp, góp phần thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và đề án “Đà Nẵng – Thành phố môi trường”.

 

- Bình Dương: Mô hình Siêu thị 0 đồng

 

Tiếp tục thực hiện mô hình Siêu thị 0 đồng, ngày 6/1/2019, Hội LHPN tỉnh Bình Dương tổ chức đợt hoạt động đầu tiên năm 2019 tại phường Vĩnh Phú, thị xã Thuận An. Với phương châm ai thừa đến ủng hộ, ai cần đến nhận, hoạt động đã thu hút khoảng 300 hội viên và phụ nữ công nhân nhà trọ tham gia.

 Ảnh minh họa
 Hội LHPN tỉnh Bình Dương tổ chức đợt hoạt động mô hình Siêu thị 0 đồng đầu tiên năm 2019

 

Tại chương trình, Hội LHPN phường Vĩnh Phú đã trao tặng 100 phần quà gồm các nhu yếu phẩm được huy động từ sự ủng hộ của mạnh thường quân trị giá 30 triệu đồng và nhiều thực phẩm, vật dụng khác (500kg các mặt hàng rau, củ, quả; 10 bao quần áo và các vật dụng như xe đạp điện, TV, máy nghe nhạc...) với tổng trị giá hơn 40 triệu đồngcho hội viên, phụ nữ và người dân có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, Hội cũng tổ chức duy trì mô hình “Mái tóc yêu thương”, vận động 8 thợ tham gia hớt hơn 30 mái tóc cho các em là con em hội viên khó khăn.

BTG Đà Nẵng, TGCS Bình Dương

TÂM ĐIỂM

CÁC ĐỀ ÁN

Video